Mỹ: Cần cẩu xây dựng bốc cháy, va đập vào một tòa nhà

Mai Phương (theo AP) 26/07/2023 21:16

Ngày 26/7, tại Manhattan, Mỹ, 1 chiếc cần cẩu xây dựng cao chót vót bất ngờ bốc cháy, khiến “cánh tay” của cần cẩu va vào một tòa nhà khi nó rơi xuống đường.

Chiếc cần cẩu bốc cháy từ trên cao. Ảnh: AP.

Đám cháy trên đỉnh tòa nhà 54 tầng được báo cáo xảy ra vào khoảng 7h25 sáng ngày 26/7 (giờ Mỹ). Hình ảnh và video được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy, ngọn lửa bùng lên từ xe cần cẩu ở độ cao hàng trăm mét trên Đại lộ 10 tại Phố 41.

“Cánh tay” của cần cẩu đã cào vào các tầng trên cùng của một tòa nhà chọc trời bên kia đường, treo lủng lẳng rồi lao xuống đường khi mọi người chạy thoát thân trên vỉa hè bên dưới. Cần cẩu mang vật nặng 16 tấn bị gãy sau khi lửa cháy được một lúc.

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams cho biết, có 4 người bị thương nhẹ nhưng không có ai thiệt mạng trong vụ cháy.

“Như chúng ta thấy từ đống đổ nát trên đường phố, điều này có thể còn tồi tệ hơn nhiều”, Thị trường Adams nói, đồng thời lưu ý rằng, đường phố vào giờ đó thường chật kín người đi bộ, ô tô và xe buýt.

Phó ủy viên thứ nhất của Sở cứu hỏa New Your Joseph Pfeifer cho biết, người điều khiển cần cẩu đã cố gắng dập lửa khi nó lan rộng nhưng sau đó phải chạy đến nơi an toàn.

Nước được phun từ tòa nhà đối diện. Ảnh: AP.

Lực lượng cứu hỏa phải tập kết trên sân thượng của một tòa nhà đối diện và sử dụng vòi rồng để chiến đấu với ngọn lửa. Các khu phố xung quanh đã bị phong tỏa để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Vị trí hiện trường vụ cháy nằm ở phía Tây của Manhattan gần Bến Xe buýt Chính quyền Cảng và lối vào Đường hầm Lincoln, nơi có các phương tiện ô tô đến và đi bên dưới Sông Hudson, từ New Jersey.

Cận cảnh chiếc cần cẩu bị cháy. Ảnh: AP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Cần cẩu xây dựng bốc cháy, va đập vào một tòa nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO