Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
ngành bán lẻ
Tin tức cập nhật liên quan đến ngành bán lẻ
Một doanh nghiệp được vinh danh quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2023
Ngày 26/10/2023 tại Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2023 tổ chức tại Khách sạn Sheraton (Hà Nội), tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự được Ban tổ chức vinh danh xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ.
Thị trường
Ngành bán lẻ ứng dụng công nghệ, chinh phục thách thức thời đại số
Trong bối cảnh thị trường đang sôi động với sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đang đối mặt với một thách thức khốc liệt, đòi hỏi họ phải tìm kiếm giải pháp để tồn tại và phát triển.
Ngành bán lẻ khởi sắc
Khái niệm về thị trường bán lẻ không còn đơn thuần là mua và bán một mặt hàng mà đã mở rộng ra cả những dịch vụ hỗ trợ và trải nghiệm tiêu dùng. Để cạnh tranh, các nhà bán lẻ phải liên tục đổi mới các kênh bán hàng ngoại tuyến và trực tuyến, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng ở chặng cuối như giao hàng tận nơi, giao hàng trong ngày...
Dư địa lớn cho ngành bán lẻ
Dù chịu sự tác động của lạm phát, người dân thắt chặt chi tiêu, song điều đó không mấy ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bán lẻ. Giới chuyên gia nhận định, thị trường bán lẻ Việt Nam có nhiều dư địa phát triển khi kênh bán lẻ hiện đại mới chiếm 25%. Tuy nhiên, để giữ thị phần, các doanh nghiệp cần phải cạnh tranh bằng chất lượng tốt, giá cả hấp dẫn...
Lễ vinh danh quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2022
Ngày 25/10/2022 tại Khách sạn Sheraton (TP Hà Nội), Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức tổ chức Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2022.
Lộ diện quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ 2021
Ngày 25/11, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm – Đồ uống – Bán lẻ năm 2021.
Sơn IPAINT được vinh danh top 10 ngành bán lẻ - chất lượng tạo giá trị
Sơn nội ngoại thất cao cấp IPAINT - sản phẩm cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành vừa được vinh danh trong Top 10 Ngành bán lẻ - Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021.
Yến sào Khánh Hòa vào Top 10 ngành Bán lẻ thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020-2021
Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, liên tục đạt danh hiệu mạnh của doanh nghiệp Việt Nam và lọt vào top 10 ngành Bán lẻ thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020- 2021.
Ngành bán lẻ Việt Nam ngày càng khốc liệt, ông lớn vốn ngoại cũng ‘bật bãi’ như thường
Trong vòng 5 năm trở lại đây, những cái tên đời đầu của thị trường bán lẻ hiện đại như Metro, Big C, Fivmart hay Viễn thông A đều không còn hiện diện dưới nhiều cách thức khác nhau.
Ngành bán lẻ ‘bung hàng’ đón khách
Ngay sau khi TP HCM thực hiện mở cửa từ ngày 1/10, hệ thống bán lẻ đã có nhiều chương trình khuyến mại để hút khách. Song song đó, chợ truyền thống trên địa bàn cũng rục rịch mở cửa trở lại khi công tác phòng, chống dịch đảm bảo an toàn hơn.
Nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng hàng thiết yếu nếu chậm tiêm vaccine cho nhân viên ngành bán lẻ - sản xuất
Mới đây, CDC đã công bố trường hợp một công ty cung cấp thực phẩm cho nhiều bệnh viên, trường học, siêu thị tại Hà Nội xuất hiện hàng chục ca nhiễm. Kết quả là các siêu thị và cửa hàng tiện lợi có liên quan phải tạm dừng hoạt động, thực hiện các biện pháp phòng dịch cần thiết. Điều này đã làm gia tăng thêm áp lực cho hệ thống bán lẻ vốn đang “căng mình” phục vụ kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Đề xuất ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động ngành bán lẻ
Ngày 3/6, Bộ Công Thương cho biết, vừa có Công văn đề xuất Thủ tướng sớm chỉ đạo xử lý kiến nghị về việc ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động tại hệ thống phân phối bán lẻ để kịp thời bảo vệ người lao động tại tuyến đầu chống dịch, bảo đảm hoạt động cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.
Vì sao các hãng bán lẻ lớn lại đồng loại tăng giá hàng hoá
Hai thị trường lớn trong ngành bán lẻ của Mỹ là Procter & Gamble (P&G) và Coca-Cola (Coke) đã thông báo tăng giá sản phẩm để bù đắp cho những chi phí hàng hóa đang tăng cao. Theo đó, hầu hết các hãng bán lẻ sẽ chuyển phần chi phí cao hơn sang người tiêu dùng, bởi họ khó nhận thấy sự khác biệt khi các công ty sử dụng nhiều chiến thuật định giá khác nhau.
Ngành bán lẻ vẫn ‘mất ăn, mất ngủ’
Số liệu thống kê mới đây từ Cục Thuế TP HCM cho thấy, từ đầu năm đến nay đã có tới gần 19 ngàn doanh nghiệp (DN) ngừng hoạt động. Trong số đó, DN ngành bán buôn, bán lẻ chiếm tỷ lệ lớn. Và xu hướng tháo bỏ cửa hàng, trả lại mặt bằng cũng đang diễn ra ở nhiều nơi. Các cửa hàng bán lẻ, cửa hiệu bán buôn, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ khách sạn, dịch vụ làm đẹp... chuyên phục vụ cho khách nước ngoài ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM) vẫn rơi vào cảnh đìu hiu, vắng vẻ.
Ngành bán lẻ thích ứng để tồn tại
Xu hướng mua sắm trực tuyến cũng như những dịch chuyển mới về công nghệ của nền kinh tế số đang đặt ra yêu cầu mới đối với ngành bán lẻ nước nhà. Vậy trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, doanh nghiệp bán lẻ phải làm gì để tồn tại?
Miếng bánh ngon của bán lẻ nội
Ngành bán lẻ đang chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà bán lẻ nội và ngoại. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia, thị trường nông thôn với 70% dân số, nhu cầu mua sắm cao… chính là mảnh đất màu mỡ để các DN bán lẻ nội bứt phá.
Ngành bán lẻ nỗ lực vượt khó
Ngoài việc ảnh hưởng trực tiếp đến nguyên liệu đầu vào trong sản xuất, dịch bệnh Covid-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức mua hiện nay. Nhằm giải quyết bài toán tiêu dùng, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ phải tăng bán hàng online, giao hàng tận nhà; tăng khuyến mãi, giảm giá sản phẩm,...
Ngành bán lẻ đối diện với khó khăn
Dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra (Covid-19) đã tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế, trong đó ngành bán lẻ cũng không ngoại lệ. Ghi nhận của chúng tôi tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn những ngày qua là cảnh vắng vẻ, đìu hiu. Theo Bộ Công thương, doanh thu bán lẻ của tháng 2 không đạt tăng trưởng như tháng 1.
Ngành bán lẻ nội: Đi riêng lẻ thì khó tồn tại
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp (DN), trong đó có cơ hội cho ngành bán lẻ trong nước. Tuy nhiên, với sự phát triển của nền tảng thương mại điện tử thì các DN ngành bán lẻ cần chớp lấy thời cơ để nâng sức cạnh tranh và bứt phá trong cuộc đua đầy tính cam go với các nhà bán lẻ ngoại.
11 tháng, doanh thu ngành bán lẻ cán mốc 3 triệu tỷ đồng
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2018 ước tính đạt 385 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước.
300 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu
Ngày 4/5, BTC triển lãm Quốc tế ngành bán lẻ và Nhượng quyền thương hiệu cho biết, triển lãm Quốc tế ngành bán lẻ và Nhượng quyền thương hiệu năm 2017 dự kiến diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 3/6, tại TP HCM.
Ngành bán lẻ: Đánh thức doanh nghiệp Việt
Nhiều nhà bán lẻ của Việt Nam đã và đang liên doanh với các nhà đầu tư nước ngoài và nguy cơ các DN bán lẻ bị thâu tóm hoàn toàn có thể xảy ra. Đó là cảnh báo của lãnh đạo Vụ Chính sách đa biên (Bộ Công thương) tại Hội thảo Phản biện, góp ý xây dựng chính sách – pháp luật: Nhận thức và hành động của cộng đồng DN bán lẻ diễn ra ngày 3/3, tại Hà Nội.
Xem thêm