Chủ Nhật, 24/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
phát triển sản phẩm du lịch
Tin tức cập nhật liên quan đến phát triển sản phẩm du lịch
Quảng Ninh: Hợp tác kết nối du lịch với Đảo Jeju (Hàn Quốc)
Chiều 29/4, tại TP Hạ Long, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh (Việt Nam) và Hiệp hội Du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) tổ chức chương trình kết nối du lịch Jeju - Quảng Ninh.
Du lịch
Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo
Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Mới đây Thủ tướng Chính phủ cũng đã ra Chỉ thị về việc nghiên cứu mở rộng chính sách miễn thị thực, nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài. Để Việt Nam thực sự trở thành điểm đến của du khách quốc tế, nhiều chính sách đã được áp dụng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm.
Đề xuất mở sản phẩm du lịch đêm: Cách nào kiểm soát?
Đề án Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm đề xuất về việc mở cửa du lịch kinh tế "cả đêm" thay vì nửa ngày. Song song với việc tạo điều kiện phát triển ngành Du lịch, đề xuất cũng đặt ra nhiều thách thức liên quan đến việc kiểm soát, quản lý đối với cơ quan chức năng.
Phát triển sản phẩm du lịch đêm
Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1894 về việc ban hành Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm. Đề án đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, các địa bàn: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng), Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang), TPHCM, Bà Rịa-Vũng Tàu có tối thiểu 1 mô hình về phát triển sản phẩm du lịch đêm. Hình thành tổ hợp giải trí đêm riêng biệt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM. Tăng thời gian lưu trú trung bình của khách du lịch ở các địa bàn thực hiện đề án ít nhất 1 đêm.
Phát triển sản phẩm du lịch văn hóa
Nước ta có hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng quý giá. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi để ngành du lịch có thể khai thác và phát triển một cách bền vững. Tuy nhiên việc khai thác lợi thế của di sản trong phát triển du lịch chưa xứng với tiềm năng. Vậy khai thác kho tàng ấy như thế nào để vừa hiệu quả, vừa lâu bền?
Phát triển sản phẩm du lịch thác Bản Giốc gắn với Công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng
Trong khuôn khổ chuyến khảo sát, phục vụ khai thác, phát triển du lịch Cao Bằng do Tổng cục Du lịch tổ chức, ngày 22/11, tại TP Cao Bằng đã diễn ra buổi tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch thác Bản Giốc gắn với Công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng”.
Phát triển sản phẩm du lịch qua đường bay Đồng Hới-Chiang Mai
Ngày 25/8, tại thành phố Đồng Hới, Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức Hội nghị liên kết và phát triển sản phẩm du lịch qua đường bay Đồng Hới-Chiang Mai (Thái Lan).
Xem thêm