Thứ Sáu, 4/7/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
phổ thông
Tin tức cập nhật liên quan đến phổ thông
Nhìn lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Dạy - học - thi cần đồng bộ
Đề thi tốt nghiệp THPT năm nào cũng nhận được sự quan tâm lớn của xã hội. Với đề thi năm đầu tiên theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, nhiều thí sinh, giáo viên, chuyên gia bày tỏ lo lắng vì đề thi một số môn khó, dài, lạ…
Giáo dục
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Đổi mới theo hướng gắn với thực tiễn
Lần đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được tổ chức với đề thi các môn đều theo hướng chú trọng lý thuyết, thực hành và vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống thực tế, theo đúng yêu cầu phát triển năng lực mà chương trình mới đặt ra.
Một kỳ thi đổi mới
Hôm qua, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành 2 môn thi bắt buộc của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2025. Đề thi môn Văn với ngữ liệu hoàn toàn ngoài sách giáo khoa; đề thi Toán với nhiều yêu cầu vận dụng thực tế được đánh giá là kết quả của quá trình đổi mới dạy và học trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Miễn hoàn toàn học phí mầm non, phổ thông
Từ năm học 2025–2026, tất cả trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông trong các cơ sở giáo dục công lập sẽ được Nhà nước miễn hoàn toàn học phí.
Hơn 1,1 triệu thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay (26/6), ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận trong 120 phút vào buổi sáng và buổi chiều thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.
Ðiều chỉnh nội dung dạy học đáp ứng nhu cầu thực tiễn
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang khẩn trương hoàn tất việc rà soát, đánh giá việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để cập nhật, điều chỉnh một số môn học nhằm bảo đảm tính phù hợp với thực tiễn và bối cảnh phát triển mới.
Mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi vào lớp 10
Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026 của Hà Nội vừa diễn ra đầu tháng 6. Dưới đây là các mốc thời gian quan trọng thí sinh cần ghi nhớ sau kỳ thi.
Làm rõ cơ chế hỗ trợ học phí giữa trường công và trường tư
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có phiên thảo luận cùng Ủy ban Văn hóa và xã hội của Quốc hội về dự thảo nghị quyết về miễn học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông.
Những phòng thi ‘đặc biệt’ tại kỳ thi vào 10 ở Hải Phòng
Tại Hải Phòng, 3 hội đồng coi thi vào lớp 10 THPT công lập có phòng thi đặc biệt gồm: THPT Hồng Bàng, THPT Trần Nguyên Hãn và THPT Bạch Đằng.
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm hai trường học chuyên biệt tại Hà Nội
Tổng Bí thư đề nghị cần xây dựng chính sách đồng bộ cho giáo dục đặc biệt, trong đó gắn kết giữa nhà trường với bệnh viện, trung tâm trị liệu, cơ sở năng khiếu, phục hồi chức năng và hướng nghiệp.
Điểm khác biệt trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT giữa chương trình 2006 và 2018
Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) Huỳnh Văn Chương lưu ý về những điểm khác biệt trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2006 và Chương trình GDPT 2018.
Đề xuất phân quyền giáo dục phổ thông sau sáp nhập
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND cấp xã được thành lập, cho phép hoạt động, đình chỉ, giải thể, sáp nhập, chuyển đổi loại hình trường tiểu học, trung học cơ sở, mầm non và các mô hình giáo dục cộng đồng.
Quốc hội thảo luận về miễn học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông
Chiều 22/5, Quốc hội thảo luận ở tổ về miễn, hỗ trợ học phí trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông tại các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân.
Thái Nguyên: 14 học sinh THPT người dân tộc thiểu số được kết nạp Đảng
Ngày 19/5, nhân dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2025), 14 học sinh cấp 3 là những đoàn viên ưu tú người dân tộc thiểu số của Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc (tại Thái Nguyên) đã được kết nạp Đảng.
Học 2 buổi/ngày: Giải bài toán thiếu giáo viên
Tính đến hết học kỳ I năm học 2024 - 2025, cả nước thiếu hơn 120.000 giáo viên mầm non, phổ thông công lập. Khi triển khai học 2 buổi/ngày đối với cấp THCS, con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong khi 60.000 biên chế đã được giao cho các địa phương cũng chưa tuyển dụng được.
Học 2 buổi/ngày: Cơ hội để học sinh phát triển toàn diện
Chủ trương các trường tiểu học, THCS tổ chức dạy học 2 buổi/ngày miễn học phí tùy theo điều kiện của từng địa phương về cơ sở vật chất, tài chính và giáo viên từ năm 2025-2026 nhận được nhiều quan tâm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm sao để phát huy hết hiệu quả của buổi học 2 giúp học sinh phát triển toàn diện, trong đó có các môn nghệ thuật, âm nhạc, thể thao...
Thủ tướng chỉ đạo 3 vấn đề nóng trong giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 61/CĐ-TTg ngày 10/5/2025 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, bảo đảm biên chế giáo viên mầm non, phổ thông và nghỉ hè cho trẻ em, học sinh năm 2025.
Đổi mới dạy học song hành cùng đổi mới đánh giá học sinh
Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 có mục tiêu giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, biết vận dụng hiệu quả kiến thức, kỹ năng đã học vào đời sống và tự học suốt đời… Vì vậy, việc kiểm tra, đánh giá cũng cần thay đổi theo hướng đánh giá khả năng vận dụng của học sinh vào thực tiễn.
Tránh những nghiên cứu hình thức
Nghiên cứu khoa học trong học sinh phổ thông nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng thực tiễn. Hàng năm, rất nhiều dự án, ý tưởng được đánh giá cao và được trao giải. Dẫu thế, không ít băn khoăn đặt ra tính ứng dụng thực tiễn của những nghiên cứu được trao giải ra sao?
Dự án Trường Phổ thông dân tộc nội trú (Nghệ An): Nguy cơ chậm tiến độ
Dự án Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Con Cuông (tỉnh Nghệ An) có tổng mức đầu tư gần 84 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 6/2025. Tuy nhiên, theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, khối lượng thi công mới chỉ đạt khoảng 30%, rất chậm so với tiến độ đề ra.
Xét tuyển đại học 2025: Băn khoăn tổ hợp mới
Nhiều cơ sở giáo dục đại học (ĐH) công bố phương án tuyển sinh ĐH dự kiến năm 2025 với nhiều thay đổi trong tổ hợp xét tuyển. Đáng chú ý, một số trường đưa vào các tổ hợp mới, không có môn liên quan trực tiếp đến chuyên ngành khiến nhiều ý kiến lo lắng về chất lượng đầu vào có đảm bảo theo kịp chương trình đào tạo.
Học sinh Hà Nội đăng ký thi tốt nghiệp THPT tại trường nơi học lớp 12
Học sinh hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trong năm học 2024-2025 phải đăng ký dự thi tại trường - nơi học lớp 12.
Xem thêm