Phú Yên: Tập huấn cung cấp thông tin cho người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023

Xuân Hiếu 08/09/2023 15:00

Việc cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện tốt chính sách dân tộc, công tác dân tộc, công tác tuyên truyền, vận động, bảo vệ quốc phòng - an ninh trong vùng đồng bào DTTS tại địa phương.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Ban Dân tộc tỉnh Phú Yên, vừa tổ chức hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2023.

Hội nghị có sự tham gia với 107 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại các huyện: Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa, Phú Hòa và đại diện các sở ngành, địa phương liên quan về dự.

Tại hội nghị, các đại biểu, người có uy tín đã được nghe 6 chuyên đề về vùng đồng bào DTTS: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Phú Yên; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi triển khai trên địa bàn tỉnh Phú Yên; Pháp luật về hòa giải cơ sở, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải đối với người có uy tín trong công tác phối hợp tham gia hòa giải cơ sở ở vùng đồng bào DTTS; Kỹ năng tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Phát huy vai trò của người có uy tín trong tham gia triển khai, thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động; Thông tin về chính sách giáo dục, đào tạo và chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện ở vùng đồng bào DTTS tỉnh Phú Yên.

Được biết, việc cung cấp thông tin cho người có uy tín góp phần thực hiện tốt chính sách dân tộc, công tác dân tộc, công tác tuyên truyền, vận động, bảo vệ quốc phòng - an ninh trong vùng đồng bào DTTS tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Tập huấn cung cấp thông tin cho người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO