Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
phương tiện cá nhân
Tin tức cập nhật liên quan đến phương tiện cá nhân
Cách nào để xe buýt, metro cạnh tranh được với phương tiện cá nhân?
Ông Nghiêm Thắng, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) Hà Nội cho biết, để xe buýt cạnh tranh được với phương tiện cá nhân không dễ, có rất nhiều rào cản, đặc biệt là tư duy của người dân.
Giao thông
Hà Nội: Xây dựng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân trong nội đô tránh xảy ra ùn tắc
Để giảm phương tiện cá nhân, ngoài mở rộng mạng lưới ĐSĐT (đường sắt đô thị) còn cần sự hỗ trợ của xe buýt, taxi và các loại hình vận tải hành khách công cộng khác, bảo đảm đi lại thuận tiện cho người dân, tạo thành hoạt động vận tải toàn diện.
Hạn chế phương tiện cá nhân: Liệu có hết ùn tắc?
Chính phủ vừa yêu cầu Hà Nội, TPHCM và các đô thị lớn căn cứ tình hình thực tế để xây dựng lộ trình hạn chế một số xe cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông. Đáng chú ý, Chính phủ đốc thúc các địa phương ưu tiên đầu tư vận tải hành khách công cộng, nhất là loại hình lưu lượng lớn. Trước động thái này, nhiều ý kiến cho rằng phương tiện công cộng luôn là cách tốt nhất để giải bài toán ùn tắc giao thông.
Hà Nội muốn giảm phương tiện cá nhân: Phương tiện cộng cộng phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân
Việc hạn chế xe máy ở Hà Nội cũng như các đô thị khác trên cả nước là mục tiêu sẽ góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó thì một mạng lưới vận tải hành khách công cộng mạnh mới có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.
Góc nhìn đa chiều về đề xuất 87 trạm thu phí vào nội đô Hà Nội
Đề án xây dựng 87 trạm thu phí phương tiện cơ giới nhắm vào một số khu vực ùn tắc trên địa bàn TP Hà Nội. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nếu thu phí sẽ khiến đề án này rất khó thực hiện, người dân gặp nhiều gánh nặng…
Đến lúc người tiêm đủ vaccine được tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân?
Dù nhiều địa phương đã thực hiện nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đưa mọi hoạt động của xã hội về trạng thái bình thường mới, tuy nhiên việc đi lại của người dân bằng phương tiện cá nhân giữa các tỉnh thành vẫn gặp nhiều khó khăn.
Hà Tĩnh: Siết chặt phương tiện cá nhân ở vùng dịch miền Nam về
Những ngày gần đây, xe máy, ô tô riêng chở người dân Hà Tĩnh từ vùng dịch các tỉnh miền Nam về quê tăng cao. Lực lượng kiểm chốt ở cửa ngõ phía Nam tỉnh này, ngày cũng như đêm phải “gồng mình” kiểm soát.
TP Vũng Tàu ra văn bản hướng dẫn người dân được sử dụng phương tiện cá nhân
Đêm 19/7, TP Vũng Tàu đã có văn bản hướng dẫn chi tiết về việc lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Trước đó tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã thông tin về việc cấm phương tiện xe máy lưu thông, giấy xét nghiệm của shipper tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.
Khó thu phí ô tô vào trung tâm
Nếu duy trì việc thu phí, TP HCM cũng cần có cơ chế đảm bảo việc giao thông của các phương tiện bị thu phí không bị ùn tắc.
Cửa ngõ phía Nam Thủ đô ùn tắc do phương tiện cá nhân
Tính đến 12h trưa nay (30/4), hiện tượng ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam thành phố Hà Nội chủ yếu diễn ra trên đường vành đai 3 từ Cầu Giấy đi Pháp Vân và hướng Pháp Vân – Cầu Giẽ và nút giao thông Pháp Vân – Giải Phóng.
Từng bước hạn chế phương tiện cá nhân
Với mục đích giải quyết bài toán giao thông đô thị ở TP HCM trong tương lai (tới năm 2030), Sở GTVT thành phố đã phối hợp với Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải tổ chức hội thảo trong ngày 14/7.
Tìm lời giải nào cho bài toán ô nhiễm không khí
Đô thị hóa chóng mặt, tốc độ gia tăng theo cấp số nhân các phương tiện cơ giới... là những thủ phạm khiến tình trạng ô nhiễm không khí tại các TP lớn trầm trọng thêm. Ô nhiễm không khí làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân khi thực trạng bệnh nhân mắc các chứng bệnh về đường hô hấp ngày càng nhiều. Vậy đâu là lời giải để chặn đứng các tác nhân gây ô nhiễm không khí?
Vận động dân kiểm soát phương tiện cá nhân
“Đã đến lúc tính đến vận động người dân đồng thuận kiểm soát phương tiện cá nhân, không phải chỉ xe máy mà cả ôtô. Nếu không thực hiện thì sẽ không thể đáp ứng được cho một đô thị lớn, đang tăng trưởng rất nhanh”- Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.
Bộ trưởng Đinh La Thăng phản hồi đề xuất hạn chế phương tiện cá nhân
Tiếp tục ngày làm việc thứ 2, phiên họp của Chính phủ trực tuyến với các địa phương sáng 29/12, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã trả lời về đề xuất của Hà Nội về lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
Xem thêm