Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 18/3

BĐT 18/03/2024 07:07

Bản tin Mặt trận sáng 18/3 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Huy động nguồn lực tập trung cho Đại hội Mặt trận các cấp; Đoàn Nữ du kích miền Nam xuất quân dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Sinh kế nhờ "lộc vàng"; Thái Nguyên: Chỉ đạo làm rõ những bất thường Dự án hỗ trợ trâu cho hộ nghèo.

00:00

Huy động nguồn lực tập trung cho Đại hội Mặt trận các cấp

Để triển khai hiệu quả công tác tổ chức Đại hội, MTTQ các cấp tỉnh Thái Nguyên đã chủ động tham mưu, phối hợp ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đại hội MTTQ các cấp ở địa phương. Đồng thời chú trọng tuyên truyền, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân đối với sự kiện chính trị quan trọng này.

Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp là sự kiện chính trị quan trọng. Do đó, MTTQ các cấp tại 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã hướng dẫn tổ chức Đại hội cấp cơ sở đảm bảo đúng tiến độ, đúng kế hoạch, đúng quy trình.

https://daidoanket.vn/huy-dong...

Sinh kế nhờ "lộc vàng"

Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) được biết đến là “thủ phủ” của nghề nuôi hươu lấy nhung. Đây được xem là nghề truyền thống và là nguồn thu nhập chính của hàng nghìn hộ dân miền núi Hà Tĩnh.

Trước đây, nhung hươu thường xay nhỏ, hoặc sấy khô tán bột để nấu cháo hoặc thái nhỏ ngâm rượu. Nay người dân Hương Sơn đã chế biến ra nhiều sản phẩm từ nhung hươu mang tính tinh chế và tiện lợi hơn, như nhung hươu bột ở dạng hòa tan, cao nhung hươu, cao đế hươu... Nhiều sản phẩm trong đó đã có thương hiệu và được đăng ký sản phẩm OCOP.

Theo Đông y, nhung hươu có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng, đặc biệt tốt với người già, người mới ốm dậy, người có thể trạng yếu, trẻ em còi cọc và phụ nữ sau sinh.

https://daidoanket.vn/sinh-ke-...

Đoàn Nữ du kích miền Nam xuất quân dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 17/3, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 làm Lễ xuất quân, tiễn Đoàn Nữ du kích miền Nam ra Bắc tham dự Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954– 7/5/2024).

Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn nữ du kích miền Nam sẽ cơ động ra Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4 (Hà Nội) và tỉnh Điện Biên để triển khai huấn luyện giai đoạn 2 và giai đoạn 3 hợp luyện, sơ duyệt, tổng duyệt và thực hiện nhiệm vụ chính thức cùng các khối lực lượng vũ trang tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm.

https://daidoanket.vn/doan-nu-...

Thái Nguyên: Chỉ đạo làm rõ những bất thường Dự án hỗ trợ trâu cho hộ nghèo

Nhiều hộ nghèo nhận hỗ trợ trâu giống tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên phản ánh việc bị thu tiền trái quy định, nhận về trâu nhỏ, gầy, yếu và có biểu hiện bị mắc bệnh.

Xã Liên Minh có 33 hộ nghèo đã nhận trâu giống từ chương trình dự án, phản ánh việc trâu hỗ trợ trọng lượng nhỏ (từ dưới 200kg), có giá trị trên thị trường không tới 10 triệu đồng, nhưng được định giá tới gần 25 triệu đồng. Theo quy định, người dân chỉ cần trả thêm tiền nếu con trâu vượt quá trọng lượng 220kg, với số tiền đối ứng là 95.000 đồng/1kg, nhưng người dân vẫn phải đóng tiền đối ứng 10% giá trị con trâu mới được nhận trâu.

https://daidoanket.vn/thai-ngu...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 18/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO