Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 2/4

BĐT 02/04/2024 06:44

Bản tin Mặt trận sáng 2/4 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Vận dụng linh hoạt các hình thức giám sát; Mặt trận tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị lần thứ 12 khóa X; An Giang: Thoại Sơn hoàn thành Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã, thị trấn; Động viên, hỗ trợ 5 gia đình có nhà bị cháy ở An Giang…

00:00

Vận dụng linh hoạt các hình thức giám sát

Quá trình triển khai việc giám sát cán bộ, đảng viên trong nhiều năm qua, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã rút ra được những kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động giám sát này.

Khi triển khai giám sát tại cơ sở, Đoàn giám sát nên chia thành các nhóm thu thập thông tin, tài liệu. Trên cơ sở các nội dung thu thập, xác minh được, Đoàn giám sát tổ chức làm việc với các địa phương, các cơ quan, đơn vị và đối tượng giám sát để thống nhất nội dung kết luận giám sát. (Xem chi tiết).

Mặt trận tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị lần thứ 12 khóa X

Ngày 1/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị lần thứ 12 khóa X cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Qua hiệp thương, hội nghị lần thứ 12 thống nhất số lượng đại biểu chính thức tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận khóa XI là 295 đại biểu. (Xem chi tiết).

An Giang: Thoại Sơn hoàn thành Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã, thị trấn

Ngày 1/4, thông tin từ Ủy ban MTTQ huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) cho biết, đến nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn của huyện Thoại Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng, đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân; góp phần cùng địa phương chung sức thi đua phát triển kinh tế - xã hội, phát triển quê hương Thoại Sơn ngày càng vững mạnh. (Xem chi tiết).

Động viên, hỗ trợ 5 gia đình có nhà bị cháy ở An Giang

Chiều 1/4, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho 5 gia đình có nhà bị cháy tại ấp Bình Hưng 2, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú.

Trước đó, khoảng 7h30 ngày 1/4, người dân phát hiện lửa phát ra từ nhà ông C.H.K. rồi lan sang các căn nhà lân cận nên trình báo lực lượng công an. Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng đến hiện trường tổ chức các biện pháp chữa cháy. Đến khoảng 8h45 phút cùng ngày, đám cháy được khống chế, dập tắt. (Xem chi tiết).

Triển khai nhiều cách làm hay chăm lo người lao động

Từ nhiều năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô Hà Nội đã đẩy mạnh Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” để chăm lo cho người lao động (NLĐ). Chương trình này được mở rộng, định kỳ rà soát, đánh giá, bổ sung các đối tác mới với những ưu đãi nhằm phục vụ trực tiếp lợi ích của đoàn viên, NLĐ.

Nhờ đó, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã ký kết hàng nghìn bản thỏa thuận hợp tác cũng như đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng. (Xem chi tiết).

Xây dựng hợp tác xã hướng tới mục tiêu cộng đồng

Bà Cao Xuân Thu Vân - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam cho rằng, phát triển HTX cần chính sách hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực để nhiều người biết đến HTX hơn. Ở nơi nào có lực lượng trẻ trong bộ máy tổ chức của HTX thì sức vươn lên rất cao nhưng vẫn cần có những người có trình độ, những người có độ lắng vì mục tiêu cộng đồng, vì mục tiêu xã hội chứ không phải chỉ vì mục tiêu lợi nhuận. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 2/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO