Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 23/3

BĐT 23/03/2024 07:29

Bản tin Mặt trận sáng 23/3 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Đảm bảo lợi ích cộng đồng qua giám sát, phản biện; Lào Cai: 40% xã, phường tổ chức thành công Đại hội; Tuyên truyền hướng mạnh về cơ sở; Gặp mặt thế hệ Đoàn viên cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn; Huy động nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát...

00:00

Đảm bảo lợi ích cộng đồng qua giám sát, phản biện

Từ việc chỉ lựa chọn những nội dung đơn giản để giám sát, phản biện, đến nay, MTTQ các cấp TP Hải Phòng đã lựa chọn nội dung khó, nhạy cảm nhiều người dân quan tâm, góp phần đảm bảo hơn nữa lợi ích cộng đồng. Ông Đỗ Tràng Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng khẳng định: Hoạt động giám sát, phản biện xã hội đã trở thành một kênh thông tin quan trọng giúp cấp ủy, chính quyền khi xem xét, quyết định các vấn đề trong công tác lãnh đạo, quản lý, hoàn thiện các chủ trương chính sách trước khi ban hành đảm bảo đúng, trúng, sát thực tiễn, có tính khả thi cao. Quyền làm chủ và trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia xây dựng các chủ trương, nghị quyết có liên quan đến đời sống dân sinh được phát huy. (Xem chi tiết).

Lào Cai: 40% xã, phường tổ chức thành công Đại hội

Đến thời điểm hiện tại, 40% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã tổ chức thành công Đại hội Mặt trận cấp cơ sở. Đại hội đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần cho biết, quá trình tổ chức Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2024-2029 được tiến hành nghiêm túc, đảm bảo chương trình, thời gian quy định. Điểm nổi bật từ Đại hội cấp cơ sở là việc xây dựng báo cáo chính trị đã được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, đánh giá đúng, khách quan tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; khẳng định kết quả đạt được, những mô hình hay, cách làm mới, thẳng thắn chỉ rõ hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân từ đó rút ra bài học kinh nghiệm. (Xem chi tiết).

Tuyên truyền hướng mạnh về cơ sở

Thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền được MTTQ tỉnh Bắc Kạn quán triệt tới MTTQ các cấp và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư bằng nhiều hình thức, qua đó các chủ trương, chính sách được nhân dân đồng thuận và tích cực ủng hộ. Theo ông Phạm Huy Hoàng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn, thời gian qua, để nâng cao tính chủ động trong nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Kạn đã triển khai nhiều hình thức thiết thực như đối thoại trực tiếp, tiếp xúc cử tri, giao ban định kỳ qua các nền tảng trực tuyến, duy trì việc xây dựng báo cáo phản ánh định kỳ hàng tháng, quý với các cơ quan Đảng, chính quyền và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam. (Xem chi tiết).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Tỉnh Bắc Giang đưa ra mục tiêu đến hết năm 2024 sẽ hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công có nhu cầu cải thiện nhà ở. Theo ông Trần Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, mục tiêu cao nhất của tỉnh khi thực hiện chương trình này là vì hạnh phúc của nhân dân. Việc chăm lo cho người nghèo vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ. (Xem chi tiết).

Gặp mặt thế hệ Đoàn viên cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều 22/3, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt thế hệ Đoàn viên. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam Lương Thị Huyền Trang chia sẻ, hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của đoàn viên thanh niên trong cả nước, các cấp bộ đoàn vẫn luôn không ngừng ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những sự kiện trọng đại khác của đất nước. Hôm nay cùng với đoàn viên thanh niên trong cả nước, chúng ta lại cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang 93 năm (26/3/1931 - 26/3/2024) của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 23/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO