Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 24/3

BĐT 24/03/2024 07:52

Bản tin Mặt trận sáng 24/3 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dâng hương tại tượng đài Bác Hồ ở Cô Tô; Người cán bộ được dân tin yêu; Chăm lo cho phụ nữ bằng những việc làm thiết thực; Hoạt động thiết thực vì người nghèo.

00:00

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dâng hương tại tượng đài Bác Hồ ở Cô Tô

Ngày 23/3, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô (Quảng Ninh).

Ngay khi đặt chân đến huyện đảo Cô Tô, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến và đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của Người đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của nhân dân. (Xem chi tiết).

Người cán bộ được dân tin yêu

Người dân xã Song Mai (huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên), ai cũng biết ông Nguyễn Văn Hằng - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Phán Thủy - người luôn gương mẫu, đi đầu trong vận động nhân dân.

Là Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông Hằng đã chỉ đạo, hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận thôn phối hợp chặt chẽ với các chi hội đoàn thể ở khu dân cư tích cực tuyên truyền vận động cán bộ và các tầng lớp nhân dân khu dân cư tích cực hưởng ứng thực hiện tốt các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam phát động, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. (Xem chi tiết).

Chăm lo cho phụ nữ bằng những việc làm thiết thực

Qua hoạt động của các cấp hội, ngày càng có nhiều chị em phụ nữ nghèo được hỗ trợ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình và bản thân.

Chị Nguyễn Thị Nhung - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Chi cho biết, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên phụ nữ khó khăn và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn là một trong những hoạt động được Hội LHPN xã chú trọng. Qua đó, thu hút, tập hợp, nâng cao tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái đến tất cả hội viên và cộng đồng, giúp phụ nữ tự tin vươn lên trong cuộc sống.(Xem chi tiết).

Hoạt động thiết thực vì người nghèo

Ủy ban MTTQ các cấp tại TPHCM thời gian qua đã thực hiện nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ người nghèo hiệu quả. Điển hình là Mô hình Ngày cùng hành động “Vì người nghèo” ở quận 1 và những hoạt động của các Hội quán đồng bào dân tộc Hoa ở quận 5.

Bà Phạm Thị Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ quận 1 cho biết, từ đầu giai đoạn 2019 - 2020, toàn quận có hơn 300 hộ nghèo và 746 hộ cận nghèo. Nhằm tiếp tục huy động sự tham gia hỗ trợ của các nguồn lực trong xã hội trong việc hỗ trợ người nghèo, cuối năm 2019, Mô hình Ngày cùng hành động “Vì người nghèo” quận 1 chính thức ra đời. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 24/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO