Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 3/2

BĐT 03/02/2024 07:33

Bản tin Mặt trận sáng 3/2 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Vinh danh các kiều bào tiêu biểu năm 2024; Báo Đại Đoàn Kết và bạn đọc chung tay vì người nghèo ở Hà Tĩnh; Tặng quà Tết cho người dân ở biên giới Tây Giang, Quảng Nam...

00:00

Vinh danh các kiều bào tiêu biểu năm 2024

Ngày 2/2, tại TP HCM, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức buổi Gặp mặt, vinh danh, tập thể, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu năm 2024.

Thông tin tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, đoàn kiều bào tiêu biểu gồm 100 đại biểu đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ, rất vui mừng khi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng lớn mạnh, hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại; đóng góp tích cực cho đất nước nơi bà con sinh sống, đồng thời luôn duy trì mối liên hệ, gắn kết với cội nguồn, góp phần cho sự phát triển của quê hương, cũng như cho quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước. “Những đóng góp về vật chất và tinh thần của bà con là minh chứng rõ nét của tinh thần đại đoàn kết dân tộc, thể hiện sự đồng thuận và ủng hộ của cộng đồng ta ở nước ngoài đối với sự nghiệp đổi mới”. (Xem chi tiết).

Báo Đại Đoàn Kết và bạn đọc chung tay vì người nghèo ở Hà Tĩnh

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) luôn dành những tình cảm quan tâm đặc biệt và sự chia sẻ, động viên đối với đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là gia đình chính sách, gia đình người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được đón Tết vui Xuân.

Đại diện Báo Đại Đoàn Kết và bạn đọc đã trao biểu trưng ủng hộ số tiền 150 triệu đồng, góp phần giúp người nghèo huyện Kỳ Anh vui Xuân đón Tết. (Xem chi tiết).

Để người dân ai cũng đón Tết đủ đầy, an vui

Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo cho người nghèo, công nhân, người lao động và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Tại buổi trao quà Tết Giáp Thìn 2024 cho người nghèo tại tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra vào giữa tháng 1/2024, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống của nhân dân, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ngày càng tốt đẹp hơn. (Xem chi tiết).

Tiểu khu Quân sự Mondulkiri, Campuchia chúc tết BĐBP Đắk Lắk

Chiều 2/2, đoàn đại biểu của Tiểu khu Quân sự Mondulkiri, Campuchia do Đại tá Preak Vantha, Phó Chỉ huy trưởng Tiểu khu Quân sự Mondulkiri làm trưởng đoàn sang thăm và chúc tết Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi gặp mặt, đại tá Preak Vantha đã gửi lời chúc mừng năm mới tới cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Đắk Lắk, chúc tình hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam và Campuchia đời đời bền vững, đặc biệt mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa 2 tỉnh Mondulkiri - Đắk Lắk. (Xem chi tiết).

Tặng quà Tết cho người dân ở biên giới Tây Giang, Quảng Nam

Trong 2 ngày (từ ngày 1 đến 2/2), Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” tại xã Lăng, huyện biên giới Tây Giang.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam thăm, tặng quà đối tượng chính sách ở huyện Tây Giang.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động gồm: Tổ chức thi gói bánh chưng và trao tặng 320 cặp bánh chưng cho nhân dân vui xuân đón Tết; thăm hỏi, tặng 352 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, sĩ quan, chiến sĩ dân quân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó ở huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.(Xem chi tiết).

Chủ tịch Khánh Hòa chúc Tết Ban Đại diện Tin lành tỉnh

Ngày 2/2, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Thiện thăm và chúc Tết Ban Đại diện Tin lành tỉnh.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Tấn Tuân chúc Mục sư Phạm Sính và các tín đồ đón một mùa xuân an vui, hạnh phúc. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 3/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO