Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 31/3

BĐT 31/03/2024 06:28

Bản tin Mặt trận sáng 31/3 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Bắc Kạn ban hành mục tiêu phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa'; TP Thái Nguyên tạo thêm sân chơi cho người khuyết tật; Say nồng xòe Thái; Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Hà Nội...

00:00

Bắc Kạn ban hành mục tiêu phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa'

Mục tiêu vừa được UBND tỉnh Bắc Kạn đề ra trong kế hoạch hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2024. Theo đó, Bắc Kạn phấn đấu có 88% hộ gia đình trở lên được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 86% thôn, tổ dân phố trở lên được công nhận danh hiệu “Thôn, tổ dân phố văn hóa”; 92% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trở lên đạt chuẩn văn hóa; 58% phường, thị trấn trở lên đạt danh hiệu “Phường, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh”; 15% xã, phường, thị trấn đạt danh hiệu “xã, phường, thị trấn tiêu biểu”... (Xem chi tiết).

TP Thái Nguyên tạo thêm sân chơi cho người khuyết tật

Thành phố Thái Nguyên vừa chính thức công bố thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật, với mục đích giúp những người không may mắn bị khiếm khuyết hình thể có thêm sân chơi và cơ hội giao lưu, học hỏi. Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên có 22 thành viên, hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, đoàn kết, thống nhất. Câu lạc bộ có nhiệm vụ duy trì, tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, tạo sân chơi bổ ích; giúp các thành viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện nâng cao sức khỏe, cùng nhau xóa bỏ mặc cảm, tự tin vươn lên hòa nhập với cộng đồng. (Xem chi tiết).

Say nồng xòe Thái

Xòe là một loại hình vũ đạo với những động tác biểu tượng cho các hoạt động của con người và được thực hành trong nghi lễ, văn hóa, đời sống. Có 3 loại hình gồm xòe nghi lễ, xòe vòng và xòe trình diễn. Bà con dân tộc Thái các tỉnh Tây Bắc vinh dự khi UNESCO ghi danh “Nghệ thuật xòe Thái” vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Nghệ nhân Lò Văn Biến (bản Căng Nà, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái), người có nhiều năm nghiên cứu văn hóa Thái cho biết, do sống giữa thiên nhiên hùng vĩ, cùng với sự cần cù, tinh thần sáng tạo trong công cuộc chinh phục thiên nhiên, nên mỗi khi hoàn thành một công việc trọng đại, người Thái lại nắm tay nhau nhảy múa ăn mừng quanh đống lửa. (Xem chi tiết).

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Hà Nội

Hà Nội sẽ tổ chức đợt cao điểm An toàn, vệ sinh lao động, chăm lo cho công nhân, lao động năm 2024 với các nội dung Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân từ ngày 1/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024. Mục đích của ban tổ chức nhằm tạo đợt cao điểm trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, người lao động về ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, và tuyên truyền về vị trí của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và đội ngũ công nhân lao động Thủ đô nói riêng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 31/3