Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 7/2

BĐT 07/02/2024 08:17

Bản tin Mặt trận sáng 7/2 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Đồng bào Bru - Vân Kiều đón Tết cổ truyền; Bắc Giang: Vận động, tiếp nhận hơn 27 tỷ đồng tặng quà Tết; Tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại Tuyên Quang; Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tặng quà Tết tại Sóc Trăng...

00:00

Đồng bào Bru - Vân Kiều đón Tết cổ truyền

Từ bao đời nay, đồng bào Bru - Vân Kiều (tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị) đón Tết cổ truyền của dân tộc với nhiều phong tục độc đáo. Trong các ngày giáp Tết, khoảng từ ngày 26 đến 28 tháng 12 âm lịch, đồng bào Bru - Vân Kiều ở các bản làng tề tựu về khu nhà mồ của mình để cúng tổ tiên. Cầu mong tổ tiên sang năm mới phù hộ cho con cháu mọi điều may mắn. Ai ai cũng có thêm sức khỏe, làm ăn may mắn, mùa màng bội thu.

Trên mâm cỗ Tết đặt lên bàn thờ của đồng bào Bru - Vân Kiều phải có vò rượu cần, rượu đoác cùng bánh chưng, bánh đòn, mứt tết… Càng đặc biệt hơn, trong thời khắc giao thừa và ngày đầu năm mới, đồng bào Bru - Vân Kiều vẫn duy trì và gìn giữ phong tục giữ lửa, lấy nước. (Xem chi tiết).

Chợ Vé ngày xuân

Cách trung tâm thành phố Hải Dương gần 30km, từ xưa đến nay, chợ Vé (xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) vẫn giữ được nét đặc sắc của phiên chợ quê truyền thống vùng Đồng bằng Bắc Bộ xưa. Mỗi dịp xuân về, người dân đến với chợ Vé không chỉ để sắm sửa mà còn để cảm nhận không khí Tết đang đến rất gần.

Là một trong những chợ lớn của huyện Ninh Giang, chợ Vé thu hút sự giao thương hàng hóa của một vùng rộng lớn. Mặt hàng được bày bán tại chợ đa dạng từ hàng cao cấp đến bình dân. (Xem chi tiết).

Bắc Giang: Vận động, tiếp nhận hơn 27 tỷ đồng tặng quà Tết

Hưởng ứng cuộc vận động “Tết Vì người nghèo” xuân Giáp Thìn 2024, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã vận động và tiếp nhận hơn 47 nghìn suất quà Tết trị giá hơn 27 tỷ đồng để tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, 10/10 huyện, thị xã, thành phố có đủ quà Tết đã và đang chuyển đến 100% hộ nghèo trên địa bàn. Nhiều địa phương quan tâm tặng quà hộ cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, số quà tặng hộ nghèo là 13.273 suất; hộ cận nghèo là 8.152 suất; hộ hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng khác là 10.902 suất; số quà tặng địa phương khác là 1.500 suất; số quà dôi dư còn lại chuyển sang kinh phí thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát. (Xem chi tiết).

Tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại Tuyên Quang

Sáng 6/2, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang phối hợp cùng Công ty Xăng dầu Tuyên Quang (Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) tổ chức Chương trình trao tặng quà Tết trị giá 200 triệu đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã Bình Yên và Lương Thiện (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024. Chương trình thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của doanh nghiệp trong việc góp phần sẻ chia những khó khăn, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách đón Tết thêm vui tươi, ấm áp, tạo động lực để người dân vượt khó nỗ lực phấn đấu vươn lên. (Xem chi tiết).

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tặng quà Tết tại Sóc Trăng

Chiều 6/2, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, đoàn công tác của Thành phố do ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà tại tỉnh Sóc Trăng. Đoàn đã chúc Tết và tặng quà Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng. Tại đây, ông Nguyễn Phước Lộc đã trao tặng 100 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng; trao 38 phần quà cho con em đồng bào dân tộc thiểu số khu vực vùng sâu, biên giới có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Sóc Trăng. (Xem chi tiết).

Giúp người nghèo đón Tết đầm ấm, an vui

Hiện MTTQ các cấp tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực để dành tặng những phần quà ý nghĩa đến với người nghèo. Năm nay, Lào Cai đặt mục tiêu hỗ trợ gần 35 nghìn hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo trong dịp Tết Nguyên đán.

Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với ông Giàng Seo Vần - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai để làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác chăm lo Tết cho người nghèo. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 7/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO