Quảng Ninh: Nghi vấn trẻ bị ngộ độc thức ăn ở trường mầm non

Đông Bắc 19/09/2023 18:40

4 ngày sau khi nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hà (Quảng Ninh), 10 trẻ 3-4 tuổi, là học sinh Trường Mầm non xã Quảng Thịnh vẫn còn bị tiêu chảy.

Có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hà vào trưa 19/9, PV Đại Đoàn Kết nắm bắt tình hình sức khỏe 9 học sinh Trường Mầm non xã Quảng Thịnh và thông tin từ phía phụ huynh.

Vợ chồng anh Tằng A Tài chăm sóc 3 con tại Khoa Nhi, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà.

Tại phòng bệnh 507 Khoa Nhi, anh Tằng A Tài (ở thôn 6, xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà) đang cùng vợ chăm sóc 3 con, lần lượt là các cháu Tằng Thanh Thảo (4 tuổi) và cặp song sinh Tằng Anh Trung, Tằng Trung Hiếu (3 tuổi), cùng học một lớp mầm non 3-4 tuổi tại điểm trường khu B - Trường Mầm non xã Quảng Thịnh.

Anh Tài cho biết, hiện tại tình hình sức khỏe của 3 con anh đã tạm ổn, tuy nhiên cả 3 cháu vẫn còn hiện tượng tiêu chảy, chán ăn. Trước đó, chiều thứ 6 (15/9) sau khi đón 3 con đi học tại điểm trường khu B - Trường Mầm non xã Quảng Thịnh về, cả 3 cháu đều kêu đau bụng, đi ngoài nhiều lần, người nóng sốt. Đến chiều thứ 7 (16/9), vợ chồng anh Tài thấy 3 con kêu đau nhiều quá thì mới vội vã đưa con đến Trung tâm Y tế huyện Hải Hà.

Cháu Lê Bảo Anh nhập viện nhập viện với các dấu hiệu đau bụng quặn thắt, đi ngoài phân lỏng nhiều lần. Hiện sức khỏe đã hồi phục.

Cùng phòng bệnh 507, cháu Mạc Quỳnh Mai (con anh Mạc Văn Ngọc ở thôn 5, xã Quảng Thịnh) nhập viện từ sáng thứ 7 (16/9), sức khỏe hiện tại vẫn còn yếu. Anh Ngọc cho biết, chiều thứ 6 (15/9) sau khi đón con đi học về, anh thấy con kêu đau bụng, buồn nôn. Đến đêm thì cơn đau dữ dội hơn, cháu đi ngoài liên tục, người lả đi.

Tại phòng bệnh 508, cháu Lê Bảo Anh (ở thôn 5, xã Quảng Thịnh) cũng nhập viện với các dấu hiệu đau bụng quặn thắt, đi ngoài phân lỏng nhiều lần, người mệt lả.

Chị Phạm Thị Quỳnh (mẹ cháu Bảo Anh) cho biết: 9 cháu học sinh đều học cùng lớp 3-4 tuổi, điểm trường khu B - Trường Mầm non xã Quảng Thịnh. Cả 9 cháu đều có dấu hiệu giống nhau sau khi tan lớp học ngày 15/9.

Nhiều phụ huynh tỏ ra nghi ngờ về suất ăn tại Trường mầm non xã Quảng Thịnh khiến con họ phải nhập viện.

“Vào bệnh viện chúng tôi mới tá hỏa vì các cháu đều học cùng lớp, gọi điện hỏi cô giáo chủ nhiệm chỉ nhận được tin nhắn trên nhóm lớp thông tin về bữa ăn ngày 15/9, buổi sáng các con ăn cơm với thịt, canh tôm nấu với bí đỏ, chiều ăn chè đỗ đen nấu với ngô” – chị Quỳnh nói.

Nhiều phụ huynh cùng bày tỏ nghi ngờ với các suất ăn này khiến cho 9 học sinh điểm trường khu B - Trường Mầm non xã Quảng Thịnh phải nhập viện.

Về phản ánh trên, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hà cho biết, Trường Mầm non xã Quảng Thịnh có 2 điểm trường (1 điểm lẻ, 1 điểm chính). Ngày 15/9, nhà trường có 177 cháu ăn bán trú tại trường. Số trẻ tại khu B là 29 cháu, lớp 3-4 tuổi có 25 cháu ăn bán trú.

Hàng ngày, nhà trường tổ chức nấu ăn ở điểm trường chính và chuyển khẩu phần ăn của trẻ đến điểm trường lẻ. Thời gian bữa trưa là 10h30, buổi chiều là 14h30.

Trao đổi với PV, một bác sĩ khoa Nhi – Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, cho biết: Các cháu nhập viện rải rác không cùng một ngày, trước đó các bệnh nhân đã có các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy cấp. Hiện tại các cháu đã được điều trị ổn định, dự đoán 1 đến 2 ngày nữa sẽ xuất viện.

Bác sĩ này thông tin thêm, trong tuần qua một số bệnh nhi khác ở xã Quảng Thịnh (không học Trường Mầm non xã Quảng Thịnh) cũng nhập viện với các dấu hiệu tương tự. Vì vậy chưa thể kết luận vụ việc 9 học sinh điểm trường khu B - Trường Mầm non xã Quảng Thịnh phải nhập viện là do ngộ độc thức ăn.

Thông tin với PV Đại Đoàn Kết, đại diện CDC Quảng Ninh cho biết, cơ quan này đang điều tra dịch tễ tại xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà. Các xét nghiệm đang được tiến hành để xác định nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nghi vấn trẻ bị ngộ độc thức ăn ở trường mầm non

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO