Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
sản phẩm địa phương
Tin tức cập nhật liên quan đến sản phẩm địa phương
Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương
Ngày 19/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động tại huyện Mê Linh.
Mặt trận
Kết nối đặc sản địa phương về thị trường tiêu thụ lớn nhất nước
Đây là nhấn mạnh của ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM tại Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2023, đang diễn ra tại TP HCM từ ngày 21 đến ngày 24/12/2023.
Nâng giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
Sau một thời gian triển khai, hiện tỉnh Hải Dương đang có 72 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), trong đó có 36 sản phẩm 3 sao và 36 sản phẩm 4 sao. Các sản phẩm OCOP không chỉ giúp phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm mà còn tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân….
Kết nối nông sản sạch
Để tiêu thụ được sản phẩm, yếu tố quan trọng đầu tiên mà nhà sản xuất phải làm bằng được chính là sạch. Do đó, cần xây dựng nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ DN cũng như nhà sản xuất trong việc liên kết giữa DN phân phối sản phẩm với các hộ nông dân, đảm bảo một chuỗi liên kết khép kín để khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng đảm bảo sạch. Đó là ý kiến của các Doanh nghiệp, nhà quản lý tại Hội nghị Giao thương kết nối cung cầu hàng hoá giữa TP Hà Nội và các địa phương 2016 do UBND TP Hà Nội phối hợ
Đặc sản địa phương khó vào siêu thị
Yếu về công nghệ, thiếu vốn để quảng bá, nguồn hàng không ổn định… là những lý do khiến cho nhiều sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp các địa phương, đặc biệt là khu vực nông thôn chưa thể đặt chân được vào hệ thống các siêu thị lớn. Nhiều DN vừa và nhỏ cho biết, ngay cả khi hợp đồng đã được ký kết giữa DN sản xuất với các nhà phân phối, vẫn có những hợp đồng không thực hiện được.
Xem thêm