Thứ Tư, 20/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
sản xuất xanh
Tin tức cập nhật liên quan đến sản xuất xanh
Xanh hóa công nghiệp hóa chất
Xanh hóa trong công nghiệp hóa chất, phân bón là yêu cầu cấp bách, do đó cần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về sản xuất xanh.
Kinh tế
Mở rộng thị trường ngành chuối từ sản xuất xanh: Tăng sức cạnh tranh
Chuối hiện không chỉ là trái cây có sản lượng cao nhất trong nhóm cây ăn quả chủ lực, mà còn là một trong những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn của ngành nông nghiệp Việt Nam. Sản lượng lớn song giá trị lại chưa tương xứng, ngành chuối hiện phải đối mặt áp lực chuẩn hóa và chuyển sang sản xuất xanh.
Nỗ lực chuyển đổi xanh, tái chế sản phẩm
“Chuyển đổi xanh không còn là lý thuyết, mà là hành động sống còn. Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp kết hợp thành công giữa công nghệ, ý tưởng sáng tạo và tinh thần bảo vệ môi trường”.
Thúc đẩy hành trình logistics xanh
Tham gia quá trình logistics xanh, doanh nghiệp Việt Nam phải giải quyết bài toán về nhận thức, thói quen cũng như hạ tầng, chi phí, lựa chọn công nghệ.
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phát triển sản xuất gắn với hệ thống bảo vệ môi trường đồng bộ và hiệu quả
Với phương châm “Sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường”, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn chủ động đầu tư, xây dựng và vận hành hiệu quả hệ thống bảo vệ môi trường hiện đại, đồng bộ tại các nhà máy. Đây không chỉ là yêu cầu tuân thủ pháp luật, mà còn là cam kết lâu dài của Công ty trong chiến lược phát triển bền vững, hài hòa giữa hiệu quả sản xuất kinh doanh và trách nhiệm với sinh thái cộng đồng.
Nông sản Việt và hành trình hướng đến sản xuất xanh bền vững
Nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, đóng góp khoảng 12% GDP. Khi hóa chất nông nghiệp đang đe dọa lớn và tác động tới môi trường và sức khỏe cộng đồng, nhiều quốc gia đang đẩy mạnh công tác xanh như một giải pháp xanh và bền vững. Nông nghiệp xanh, nông nghiệp Net zero đang là hướng đi quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng an toàn nhất là các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Không chỉ đáp ứng thị trường trong nước, mà còn đáp ứng đòi hỏi khắt khe thị trường xuất khẩu.
Gỡ điểm nghẽn xuất khẩu nông sản
Xuất khẩu nông sản thời gian qua liên tiếp lập kỷ lục mới với nhiều mặt hàng nằm trong top xuất khẩu tỷ đô. Thế nhưng, diễn biến của thị trường nông sản xuất khẩu những tháng đầu năm 2025 lại có dấu hiệu suy giảm. Tính đến cuối tháng 4/2025, xuất khẩu rau quả chỉ đạt 1,62 tỷ USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng lưu ý, giá trị xuất khẩu sầu riêng chỉ đạt 130 triệu USD, thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm trước. Vậy đâu là điểm nghẽn cần phải giải tỏa?
Doanh nghiệp xuất khẩu: Nhận diện thách thức, tận dụng cơ hội
Bên cạnh những thách thức, diễn biến của vòng xoáy thuế quan tại Mỹ cũng mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đa dạng hóa thị trường, giảm phụ thuộc vào Mỹ. Chính vì thế, doanh nghiệp cần thay đổi chiến lược xuất khẩu, đẩy mạnh sản xuất xanh nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường.
Chú trọng sản xuất xanh
Theo dự báo, năm 2025 kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn thách thức. Dù vậy, cộng đồng doanh nghiệp (DN) vẫn nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Nhiều DN còn đưa mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu năm 2025 sẽ cao hơn năm 2024, trong đó, chú trọng phát triển sản phẩm xanh.
Sản xuất xanh: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm xuất khẩu
Giới chuyên gia khẳng định, chuyển đổi xanh không chỉ là yêu cầu bắt buộc mà còn là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp duy trì và mở rộng thị trường trong tương lai, đồng thời là yếu tố quan trọng để các ngành hàng nâng tầm thương hiệu...
Xuất khẩu nông sản 'thắng' đậm
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, lũy kế từ đầu năm đến 15/12/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam đạt 24,3 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước (YoY). Tổng nhập khẩu hàng nông sản trong kỳ là 11,8 tỷ USD.
Gần 8.000 sản phẩm tham gia không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ xanh
Tối 21/9, tại TP HCM diễn ra lễ khai mạc Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh TPHCM lần 2 – 2024 (GRECO 2024).
Chuyển đổi năng lượng cho sản xuất xanh
Sử dụng nguồn năng lượng tái tạo như: Mặt trời, gió, nước, sinh học… không chỉ giúp giảm thiểu tác động của con người đối với môi trường mà còn giúp tạo ra các nguồn năng lượng ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững.
‘Phát triển kinh tế xanh - Lý luận và thực tiễn’
Là chủ đề Hội thảo khoa học quốc gia, do Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Báo Nhân Dân, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức ngày 26/6 tại TP Nam Định.
Tạo hệ sinh thái thương mại xanh
Đó là nhận định của ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tại lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2024, diễn ra sáng 1/6.
Hợp tác công tư thúc đẩy sản xuất xanh
Trong bối cảnh an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng đối mặt với nhiều thách thức thì việc thúc đẩy hợp tác công tư để phát triển nền nông nghiệp xanh, đổi mới sáng tạo và gia tăng giá trị là rất cần thiết.
Giảm chi phí, tăng cạnh tranh nhờ sản xuất xanh
Nhờ mạnh dạn đầu tư theo công nghệ hiện đại, sử dụng năng lượng sạch và nguyên liệu xanh nên hiệu quả sản xuất của một số doanh nghiệp đã có nhiều bộc lộ rõ nét, khi mà chi phí đầu vào giảm và tăng cạnh tranh đầu ra.
Ngành điều hướng đến sản xuất xanh
Sáng 27/2, Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương đã chính thức khai mạc Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 12 - năm 2023, tại TP Hồ Chí Minh.
Đảm bảo tốt sản xuất '3 tại chỗ', sản xuất xanh
Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty Thuốc lá Thăng Long. Với tinh thần trách nhiệm cao của ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, Công ty đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra, đồng thời thực hiện tốt công tác sản xuất "3 tại chỗ" trong thời gian giãn cách xã hội.
Xem thêm