Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
taxi truyền thống
Tin tức cập nhật liên quan đến taxi truyền thống
Mai Linh ra mắt mô hình HTX taxi truyền thống kết hợp công nghệ
Đối tác tài xế có thể để nguyên màu xe và chỉ gắn hộp đèn taxi màu xanh trên mui. Việc gắn logo nhằm phân biệt rõ đây là xe kinh doanh giúp các cơ quan quản lý nhà nước dễ quản lý, mang lại lơi ích cho xã hội và người sử dụng dịch vụ.
Thông tin doanh nghiệp
Taxi công nghệ sẽ hoạt động tương tự taxi truyền thống
Để đảm bảo công bằng giữa xe hợp đồng điện tử và taxi, trong Dự thảo Nghị định 86/2014/NĐ-CP (Nghị định 86) sửa đổi về kinh doanh vận tải bằng ôtô, điều kiện kinh doanh đối với 2 loại hình này là tương tự nhau.
Taxi công nghệ: Vẫn tranh cãi
Có thể thấy rằng, từ khi xuất hiện ở nước ta đến nay, mô hình taxi công nghệ đã mang đến nhiều tiện ích, đặc biệt là cho người tiêu dùng, lái xe. Tuy nhiên, mô hình này cũng mang đến nhiều hệ lụy, nhất là để xảy ra các mâu thuẫn pháp lý của các doanh nghiệp cùng loại hình kinh doanh. Vì vậy, nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước là cần có chế tài cần thiết để duy trì mô hình này hoạt động nhưng cũng phải tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành.
Dịch vụ gọi xe Go-ixe, đồng hành cùng thương hiệu taxi truyền thống
Kỹ sư Hàng Bá Trí, cha đẻ Go-ixe cho biết, “Phần mềm công nghệ đặt xe qua mạng, Go-ixe giá cước rất rẻ nhưng không cạnh tranh trực tiếp với các hàng taxi truyền thống, ngược lại còn hợp tác, hỗ trợ cùng có lợi và giữ thương hiệu cho taxi truyền thống”
Thuế và sự công bằng
Lỗ 1.000 tỷ đồng trong 3 năm kinh doanh, bản thân doanh nghiệp chi quá nhiều tiền cho quảng cáo chưa kể trên thị trường hiện đang xuất hiện nhiều loại hình kinh doanh tương tự như Uber, Grab. Cuộc chiến taxi công nghệ - taxi truyền thống chỉ là một ví dụ trong môi trường kinh doanh và việc đảm bảo công bằng thuế là vấn đề đang được đặt ra.
Tải Vinasun App, hàng ngàn khách trúng thưởng
Theo đại diện Công ty taxi Vinasun, vừa qua, có hàng ngàn khách hàng trúng thưởng khi sử dụng dịch vụ taxi của công ty cũng như tải phần mềm Vinasun App, dịch vụ đặt xe công nghệ qua điện thoại thông minh.
[Infographics] Vụ kiện Vinasun đòi Grab Taxi bồi thường hơn 41 tỷ đồng
Theo đơn kiện, Vinasun Corp đòi phía Grab bồi thường hơn 41 tỷ đồng mà Vinasun bị ảnh hưởng kể từ khi thực hiện thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng từ tháng 1/2016 đến ngày nộp đơn chính thức khởi kiện ra tòa (tháng 6/2017).
Giảm sức cạnh tranh của taxi truyền thống
Sử dụng công nghệ cao để vận hành vào guồng máy hoạt động, đó là cách mà Uber, Grab đang rất thành công. Vậy các hãng taxi truyền thống của Việt Nam phải đối phó thế nào? Vấn đề này được đặt ra tại Hội thảo “Đấu thầu trực tuyến, giải pháp cho ngành vận tải thời đại công nghệ 4.0” do Hiệp hội Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức sáng 29/11 tại Hà Nội.
Tài xế taxi Vinasun tố lãnh đạo công ty phủi trách nhiệm
Bức xúc vì lãnh đạo công ty phủi trách nhiệm khi dư luận phản ứng, nhiều tài xế Vinasun đã xé bỏ biểu ngữ phản đối Uber và Grab.
Cuộc chiến taxi
Ngày 30/9, Hiệp hội taxi Hà Nội lên tiếng “kêu cứu” vì áp lực đến từ 50.000 xe Grab và Uber. Văn bản gửi các cấp thẩm quyền cho rằng loại hình taxi phi truyền thống (Grab và Uber) đã gây ra sự “bất an”, phá vỡ mọi quy hoạch vận tải hành khách là điều không thể chấp nhận được.
Thí điểm Uber, Grab là nhu cầu tất yếu
Ngày 20/7, trả lời chất vấn của ĐBQH Dương Trung Quốc (bằng văn bản) về vấn đề liên quan đến Uber và Grab, Thủ tướng cho rằng “đây là quy luật tất yếu, mang tính tích cực” vì giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, giá cả và mang đến động lực thay đổi cho hoạt động vận tải trong nước.
Grab, Uber bị kiểm tra thuế
Grab, Uber sẽ bị thanh tra việc nộp thuế từ khi thành lập tại Việt Nam.
Doanh nghiệp vẫn than 'khó lớn'
Nhiều doanh nghiệp cho rằng, chính các điều kiện kinh doanh hiện nay đang khiến họ bị giảm năng lực cạnh tranh, thua thiệt so với doanh nghiệp nước ngoài. Đơn cử như ngành vận tải, đặc biệt là ngành taxi, có đến 13 “vòng kim cô” siết lại khiến họ rất khó vẫy vùng...
Taxi truyền thống than khó
Mới đây, Bộ GTVT đã chính thức cho thí điểm một số doanh nghiệp công nghệ khai thác các hoạt động kinh doanh vận tải taxi như uber, grap…
Bộ Tài chính bác kiến nghị của Hiệp hội Taxi miền Nam
Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Hiệp hội Taxi TP HCM về chính sách thuế đối với hoạt động taxi. Trước đó phía Hiệp hội Taxi TP HCM đã kiến nghị cho taxi truyền thống nộp thuế giá trị gia tăng với mức 5% thay vì 10% như hiện nay.
Cạnh tranh công nghệ
Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện ở các thành phố lớn, các ứng dụng gọi xe bằng điện thoại thông minh có kết hợp với mạng internet của các hãng như uber, grap đã làm thay đổi hình thức cạnh tranh trong dịch vụ vận tải cá nhân công cộng này.
Xem thêm