Thứ Năm, 21/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
tốc độ
Tin tức cập nhật liên quan đến tốc độ
ĐBQH đề xuất cần làm chủ công nghệ thi công đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Chiều 20/11, Quốc hội thảo luận về chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
Quốc hội
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Doanh nghiệp trong nước sẵn sàng tham gia
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ tạo cú hích về kinh tế giao thông mà còn là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trong nước tham gia.
Làm đường sắt tốc độ cao: 'Cần liên kết doanh nghiệp Việt cùng thực hiện'
Bàn về thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao, ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng khẳng định: "Nếu doanh nghiệp Việt không liên kết và tự đầu tư công nghệ, ta sẽ thua trên chính sân nhà".
Đắk Lắk: Xe máy va chạm ô tô, hai người tử vong
Trên Quốc lộ 27 đoạn qua buôn Tơr, xã Đắk Liêng, huyện Lắk vừa xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến hai người tử vong tại chỗ.
Phát triển kinh tế - xã hội số phù hợp thực tiễn
Để công cuộc chuyển đổi số quốc gia hiệu quả, đòi hỏi phải có chiến lược bài bản, thực hiện có trọng tâm. Quan điểm xuyên suốt của Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, là mục tiêu và động lực.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Phải làm chủ công nghệ
Ngày 13/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa ủy quyền của Thủ tướng trình Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Sau đó Quốc hội về tổ thảo luận. Dẫu đồng tình với chủ trương đầu tư dự án, song nhiều đại biểu Quốc hội cũng đặt ra những băn khoăn cần được lưu tâm, tính toán kỹ lưỡng. Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội), đầu tư không quan trọng công nghệ của nước nào nhưng phải chuyển giao công nghệ cho chúng ta, và ta phải là nhà đầu tư, nắm được công nghệ và triển khai.
Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam phải có tính lưỡng dụng
Ngày 13/11, Quốc hội về tổ thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
TPHCM đang chịu tốc độ sụt lún 2-5cm mỗi năm
Tình trạng triều cường diễn biến phức tạp, với mức đỉnh triều ngày càng dâng cao, kèm theo tác động của biến đối khí hậu, đang khiến tình trạng sụt lún bề mặt đất của TPHCM trở nên rất đáng lo ngại.
Phương án huy động tài chính xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Thời gian gần đây, dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận. Tại buổi tọa đàm "Đường sắt tốc độ cao - Thời cơ và thách thức" do Cổng Thông tin Chính phủ tổ chức chiều 29/10, lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia đã tiếp tục có những phân tích, luận bàn, làm rõ các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.
Khởi tố nhóm ‘quái xế’ truy đuổi nhau tốc độ cao khiến 1 người tử vong
Trong quá trình đuổi đánh nhau giữa hai nhóm "quái xế", một thanh niên đi xe máy đã bị đâm trúng, tử vong tại phố Khâm Thiên.
Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam
Điều chỉnh 8 chỉ tiêu sử dụng đất gồm: đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên; đất quốc phòng, đất an ninh.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Đòn bẩy phát triển khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có điểm đầu là ga Ngọc Hồi, khi triển khai hứa hẹn sẽ là đòn bẩy phát triển cho khu vực cửa ngõ phía Nam, tạo nên một trung tâm lớn về logistic, công nghiệp, vận tải hành khách cho Hà Nội.
Bệ phóng mới cho nền kinh tế
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là điều được trông đợi bấy lâu nay. Đó sẽ là công trình mang nhiều ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sự phát triển đất nước. Từ tuyến đường sắt kỳ vĩ này, nhiều địa phương trong cả nước sẽ có thêm điều kiện trở nên thịnh vượng, người dân được thụ hưởng một phương tiện đi lại hiện đại, văn minh.
Từ thiện: Minh bạch - Tận tâm - Tốc độ
Kể từ khi phát động, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương lớn lên từng ngày. Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã hỗ trợ đến các địa phương qua hai đợt với tổng số tiền 1.035 tỷ đồng.
Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý nghiên cứu, phân tích rõ hiệu quả của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, không chỉ về mặt kinh tế mà phải đánh giá hiệu quả tổng hợp.
Đường sắt cao tốc Bắc – Nam ấp ủ triển khai suốt 18 năm
Chiều 1/10, Bộ GTVT tổ chức cuộc trao đổi thông tin với báo chí về chủ trương đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Vì sao Bộ GTVT chọn làm đường sắt tốc độ cao 350km/h thay vì 250km/h?
Theo Bộ GTVT, các tuyến đường sắt tốc độ cao thường được thiết kế với tốc độ 350km/h trở lên do tính hiệu quả cao. Tốc độ chạy tàu này cũng có khả năng thu hút khách đi tàu tốt hơn so với tốc độ 250km/h.
Kỳ vọng từ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam một cách tối ưu, bền vững, tạo tiền đề, động lực cho phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương, đảm bảo quốc phòng, an ninh.
Dự kiến đầu tư hơn 67 tỷ USD cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam được xác định sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 67,34 tỷ USD; thời gian hoàn thành vào năm 2035.
Đề xuất miễn phí cho 7 loại xe khi đi trên cao tốc
Bộ GTVT vừa có đề xuất thu phí với 5 nhóm phương tiện và miễn phí cho 7 loại xe khi đi trên cao tốc do Nhà nước đầu tư, quản lý, khai thác.
Tăng cường xử lý nghiêm vi phạm giao thông trên cao tốc
Trong 5 ngày, từ 16 - 20/7, trên các tuyến cao tốc, Cục CSGT đã bố trí ghi hình phương tiện vi phạm. Qua đó, đã phát hiện 706 trường hợp vi phạm xử phạt hơn 2 tỷ 496 triệu đồng.
Hơn 18.000 xe vận tải bị thu hồi phù hiệu trong 6 tháng đầu năm
Thống kê từ ngày 1/1/2024 - 20/6/2024, các Sở GTVT đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với 18.123 phương tiện vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000 km trở lên.
Xem thêm