TP HCM: Liên tiếp xảy ra các vụ cháy lớn vào cuối tuần

Trung Hậu 12/11/2023 21:49

Trong hai ngày cuối tuần (10-12/11), trên địa bàn TP HCM đã xảy ra liên tiếp hai vụ cháy kho xưởng và cửa hàng, gây thiệt hại lớn về tài sản. Đồng thời, thành phố đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, khẩn trương triển khai chống cháy lan.

Đến chiều nay, Cảnh sát PCCC và các cơ quan chức năng quận 7 vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường vụ cháy khu nhà kho rộng hơn 2.000m2 xảy ra vào tối ngày 11/11 trên đường Bế Văn Cấm (quận 7, TP HCM). Thiệt hại của vụ cháy vẫn đang được thống kê và công bố trong thời gian tới.

Hiện trường Cảnh sát PCCC - Công an TP HCM phối hợp dập tắt đám cháy kho hàng ngàn m2 tại Quận 7. (Ảnh: CA)

Trước đó, Cảnh sát nhận được tin báo cháy tại khu vực kho xưởng với quy mô cháy lan rộng hơn 2.000m2 vào tối ngày 11/11 trên đường Bế Văn Cấm (quận 7). Đây là khu nhà kho liên kế chứa nhiều vật dễ cháy, gồm cả thiết bị văn phòng, đồ điện tử, bánh kẹo,...

Ngay sau đó, Phòng PC07 - Công an TP HCM đã phối hộp và điều động Cảnh sát PCCC Quận 7, PCCC quận 4, Đội KV5-PC07, Đội KV1-PC07 và Đội Trên Sông-PC07 cùng đến hiện trường dập lửa, khẩn trương triển khai chống cháy lan.

Tại thời điểm cháy, cột khói bùng lên dữ dội, bốc cao hàng chục mét trên cao và nhiều người dân ở các quận lân cận cũng có thể nhìn thấy từ vài km. Đến 21h50 ngày 11, lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế được đám cháy.

Người dân có thể chứng kiến được đám cháy tại quận 7 từ cách hiện trường vụ cháy vài km.

Hiện nay, cơ quan chức năng vẫn đang xác định thiệt hại về tài sản liên quan đến vụ cháy, tuy nhiên bước đầu Cảnh sát PCCC xác định nhà kho rộng hàng ngàn m2, chứa nhiều vật liệu dễ cháy đã thiêu rụi khu vực nhà kho. Đồng thời, nguyên nhân vụ cháy cũng đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Cũng vào thời điểm cuối tuần, ngày 10/11 Công an quận Tân Phú (TP HCM) và Cảnh sát PCCC quận này cũng tham gia chữa cháy và đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại một căn nhà trên đường Nguyễn Sơn (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú). Hiện nguyên nhân vụ cháy này cũng như thiệt hại của vụ cháy cũng đang được Công an quận Tân Phú tích cực thống kê, làm rõ./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Liên tiếp xảy ra các vụ cháy lớn vào cuối tuần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO