Giáo dục

Trượt tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh thi lại vào năm 2025 thế nào?

Nguyễn Hoài 04/03/2024 13:59

Với những thí sinh không may trượt tốt nghiệp năm 2024, Bộ GDĐT sẽ tổ chức thi tốt nghiệp cho các em theo đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Trưa 4/3, Bộ GDĐT thông tin về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024.

W_img_2373.jpg
Thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Nguyễn Hoài.

Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Bộ GDĐT cho biết, nội dung này sẽ được đưa vào điều khoản chuyển tiếp của Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025.

Trước đó, Bộ GDĐT đã công bố phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Thí sinh sẽ thi bắt buộc 2 môn, gồm: Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12, gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

Bộ GDĐT cho biết, nguyên tắc xây dựng phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 là gọn nhẹ, giảm áp lực cho học sinh và giảm tốn kém cho xã hội.

Kỳ thi sẽ được tổ chức trên toàn quốc theo cách thức chung đề, chung đợt thi, cùng thời gian theo quy định của Bộ GDĐT.

Mục đích tổ chức kỳ thi được giữ ổn định như hiện nay là lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng để tuyển sinh.

Trách nhiệm tổ chức kỳ thi cũng được nêu rõ, trong đó, Bộ GDĐT có trách nhiệm chỉ đạo chung, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch tổ chức kỳ thi; hướng dẫn, tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương.

Sau khi công bố phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025, Bộ sẽ ban hành kế hoạch chi tiết để triển khai phương án này đảm bảo yêu cầu và tiến độ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trượt tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh thi lại vào năm 2025 thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO