Ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông tại cơ sở

Ngọc Chi 08/09/2023 08:00

Triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, giai đoạn I: Từ 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), trong 2 năm qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Kon Tum đã tập trung triển khai thực hiện và đạt được những kết quả nhất định.

Hội LHPN tỉnh tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ Hội, già làng, trưởng thôn và Người có uy tín trong cộng đồng tham gia thực hiện Dự án về lồng ghép giới.
Hội LHPN tỉnh tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ Hội, già làng, trưởng thôn và Người có uy tín trong cộng đồng tham gia thực hiện Dự án về lồng ghép giới.

Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền về nội dung của Dự án 8 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp từng nhóm phụ nữ và đặc thù của các địa phương, đơn vị. Trong đó, các cấp Hội đã linh hoạt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động truyền thông tại cơ sở thông qua các hình thức tuyên truyền trực tiếp và xuất bản các ấn phẩm truyền thông như: Duy trì hoạt động thường xuyên của Trang thông tin điện tử; Facebook, Zalo do Hội LHPN các cấp thiết lập và quản lý; biên soạn và phát hành tờ Thông tin phụ nữ định kỳ hằng quý (1.000 cuốn/quý). Đồng thời, các cấp Hội đã tổ chức 66 lớp tập huấn triển khai mô hình “Câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi”; hướng dẫn triển khai 4 gói chính sách hỗ trợ Phụ nữ DTTS sinh đẻ an toàn và chăm sóc sức khỏe trẻ em tại 10 huyện, thành phố.

Hội viên phụ nữ xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sản xuất.
Hội viên phụ nữ xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sản xuất.

Đến nay, các cấp Hội LHPN đã thành lập 269 tổ truyền thông tại cộng đồng, bình quân mỗi tổ có 5 - 7 thành viên tham gia và tổ chức 388 đợt chiến dịch truyền thông, có hơn 10.500 hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia. Tổ chức 1 lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng thương hiệu, đăng ký sản phẩm đạt các tiêu chuẩn theo quy định, hỗ trợ tham gia sàn giao dịch điện tử, kết nối đầu ra cho sản phẩm. Tổ chức 5 lớp tập huấn về hướng dẫn thành lập mô hình kinh tế tập thể, kiến thức cơ bản về OCOP. 5/10 huyện, thành phố thành lập 30 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi"…

Với việc triển khai kịp thời các nội dung của Dự án 8, thuộc Chương trình MTQG 1719 đã tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh Kon Tum, nhất là phụ nữ DTTS tiếp cận, cập nhật thông tin kịp thời, thường xuyên về nội dung của các chương trình, mô hình hay cách làm hiệu quả của cá nhân, tập thể để học tập và làm theo; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, tham gia thực hiện các chỉ tiêu của dự án theo kế hoạch đã đề ra giai đoạn 2021 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông tại cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO