Chủ Nhật, 24/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
‘Xanh hóa’
Tin tức cập nhật liên quan đến ‘Xanh hóa’
Hà Nội duyệt chi hơn 48.600 tỷ đồng 'xanh hóa' xe buýt
UBND TP Hà Nội vừa duyệt chi hơn 48.600 tỷ đồng để thực hiện "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố", theo văn bản số 6004/QĐ-UBND ngày 18/11.
Giao thông
Hưởng ứng Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – Chủ đề “Ngôi trường xanh"
Ban Tổ chức Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – Chủ đề “Ngôi trường xanh" dành cho trẻ em từ 6-10 tuổi và không thu phí tham gia. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: từ ngày 1/10 đến 15/12/2024.
Hỗ trợ mô hình phát triển xanh
Sản xuất xanh trở thành xu hướng chung của thị trường, buộc doanh nghiệp (DN) phải có sự chuyển đổi. Thậm chí, nhiều DN lấy mục tiêu sản xuất xanh để xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
"Xanh hóa' cảng biển: Khó cũng phải làm
“Xanh hóa” cảng biển đang là xu hướng trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Tuy nhiên để thực hiện được cảng xanh không phải là việc dễ dàng với các doanh nghiệp (DN).
Thay đổi hành vi tiêu dùng bằng 'xanh hóa' bao bì
Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% bao bì thân thiện với môi trường. Việc này sẽ khả quan khi có sự chung tay của Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng. Tuy nhiên, để hàng tái chế được trưng bày nhiều hơn nữa trên kệ hàng, các doanh nghiệp vẫn đang tìm cách giải quyết bài toán chi phí và đầu ra khi các sản phẩm xanh có giá thành cao hơn sản phẩm thông thường từ 10 - 30%.
Doanh nghiệp logistics nỗ lực xanh hóa
Theo Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) Logistics Việt Nam (VLA), logistics xanh sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Gập ghềnh “con đường xanh hóa”
Thông tin tại Diễn đàn “Thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp xanh 2024” do VCCI tổ chức, nhiều ý kiến cho rằng “xanh hóa” vẫn là chặng đường rất dài phía trước. Trong khi đó, một kết quả khảo sát của Ban Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) cho thấy có tới 64% doanh nghiệp chưa có sự chuẩn bị đối với chuyển đổi xanh. Quả là gập gềnh “con đường xanh hóa”.
“Xanh hóa” để đón nhà đầu tư mới
Để thu hút dòng vốn đầu tư mới, chất lượng cao, các khu công nghiệp cần nhanh chóng “xanh hóa”. Đó được coi là xu thế tất yếu.
Ngành dệt may cần “xanh hóa”
Để đáp ứng yêu cầu của các thị trường về sản xuất xanh, bền vững từ nguyên liệu, lao động, cho tới thiết bị đến năng lượng, vận chuyển, thì các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần phải thay đổi theo hướng “xanh hóa”.
Doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh: Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt
Sức ép cạnh tranh lớn, nhu cầu tiêu thụ chậm, chi phí gia tăng... là những thách thức mà các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang phải đối diện.
Đừng bỏ quên việc ‘xanh hóa’ di tích
Tình trạng thiếu màu xanh không chỉ ở nhiều không gian đô thị, đơn vị, công sở, trường học…, mà đã “len lỏi” vào nhiều di tích, không gian thờ tự, công trình tâm linh.
Việt Nam phải chi 368 tỷ USD cho phát triển xanh
Đó là nhận định của TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tại hội nghị Giao dịch ngoại thương hiện thời: Sự đổi mới chiến lược kinh doanh và quản lý tranh chấp, do Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam tổ chức chiều 4/7, tại TPHCM.
Dòng vốn và việc thúc đẩy “xanh hóa” trong sản xuất
Theo PGS Nguyễn Hồng Quân - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển kinh tế tuần hoàn (Đại học Quốc gia TPHCM), doanh nghiệp (DN) phải sớm áp dụng hình thức sản xuất xanh. Vì sản xuất xanh, sản phẩm đang là xu hướng chung của toàn cầu. Ở góc độ DN trong lĩnh vực sản xuất cơ khí máy móc và thiết bị, ông Trần Hoài Nam - Phó Chủ tịch Hội DN Cơ khí - Điện TPHCM cho rằng, việc chuyển đổi mô hình sản xuất xanh, xuất khẩu xanh sẽ đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam.
‘Phát triển kinh tế xanh - Lý luận và thực tiễn’
Là chủ đề Hội thảo khoa học quốc gia, do Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Báo Nhân Dân, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức ngày 26/6 tại TP Nam Định.
Xanh hóa ngành du lịch
Vừa nỗ lực thu hút du khách, vừa đối phó với căng thẳng môi trường do lượng du khách tăng cao là bài toán đối với nhiều địa phương ở Nhật Bản.
“Xanh hóa” năng lượng từ điện mặt trời
“Xanh hóa” năng lượng trong sản xuất với giải pháp điện mặt trời áp mái được xem là giải pháp thiết thực giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí năng lượng và góp phần bảo vệ môi trường.
“Xanh hóa” vật liệu xây dựng
Sản xuất vật liệu xây dựng là ngành công nghiệp tiêu tốn nhiều năng lượng, sử dụng nhiều tài nguyên thiên nhiên. Do đó, thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.
Cần Giờ với mục tiêu “xanh hoá” giao thông
Là huyện đảo duy nhất của TPHCM với khu dự trữ sinh quyển khổng lồ như “lá phổi” cho hàng triệu người dân, thành phố hiện đang tìm cách “xanh hoá” toàn bộ hệ thống giao thông ở khu vực này, gồm cả phương tiện công cộng lẫn phương tiện cá nhân.
Xanh hóa để tiếp cận thị trường khó tính
Tích cực xoay xở tìm kiếm đơn hàng, các doanh nghiệp dệt may đang tạo nên những chuyển biến rõ nét. Số liệu từ Tổng cục Thống kê, 2 tháng đầu năm 2024, nhóm hàng dệt may đạt 5,2 tỷ USD xuất khẩu, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, xếp thứ 4 nhóm mặt hàng có kim ngạch cao nhất.
'Xanh hóa' nền nông nghiệp
Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn có sự thăng tiến vượt bậc. Nông nghiệp không chỉ là “trụ đỡ”, là “vịnh trú bão” cho nền kinh tế mà còn đem về cho đất nước xấp xỉ 54 tỷ USD từ xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp. Hướng tới nền kinh tế xanh, nông nghiệp xanh - đó là bước đi đầy triển vọng của Việt Nam.
Hà Nội vẫn chậm xanh hóa phương tiện giao thông
Tỷ lệ sử dụng phương tiện năng lượng xanh tại Hà Nội đạt con số khoảng 13,6% song vẫn còn khiêm tốn so với những mục tiêu, kỳ vọng đặt ra.
Cần vượt qua 3 khó khăn, rào cản khi chuyển đổi phương tiện xanh, sạch
Hiện nay, chi phí đầu tư phương tiện xanh cao gấp 2,4 lần so với xe buýt truyền thống sử dụng diesel. Cùng đó, phải đầu tư các trạm sạc, trạm cấp nhiên liệu cũng gặp nhiều khó khăn.
Xem thêm