Thứ Bảy, 23/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
xúc tiến thương mại
Tin tức cập nhật liên quan đến xúc tiến thương mại
Cà Mau: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho thủy sản
Cà Mau có thế mạnh về khai thác, nuôi trồng và chế biển thủy hải sản. Trong đó, sản lượng tôm hàng năm khoảng 250.000 tấn, với kim ngạch xuất khẩu khoảng 1 tỷ USD/năm. Ngoài tôm, cua cũng là một sản phẩm có lợi thế cạnh tranh bởi độ ngon nức tiếng. Thời gian qua tỉnh đã rất nỗ lực các hoạt động xúc tiến thương mại, mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển mạnh mẽ cho các mặt hàng này.
Xã hội
Sản phẩm OCOP của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước quy tụ tại Cao Bằng
Nhiều sản phẩm OCOP của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước đang được giới thiệu tại Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP năm 2024 do UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức, diễn ra từ ngày 1 – 5/11.
Gốm sứ Việt Nam hướng đến xuất khẩu bền vững
Với nhiều trung tâm sản xuất gốm sứ lâu đời cũng như một số thương hiệu gốm sứ mạnh, gốm sứ là một trong những mặt hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Nửa đầu năm nay, ngành gốm sứ đã đem lại hơn 317 triệu USD từ xuất khẩu.
Đưa đặc sản vùng miền đến gần hơn với người dân Thủ đô
Nhằm mục tiêu xúc tiến thương mại, kết nối, lan tỏa sản phẩm trái cây, nông - thủy - hải sản các tỉnh, thành phố tới thị trường Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Với 1864 làng nghề, làng nghề truyền thống, ở nhiều lĩnh vực khác nhau Việt Nam có thế mạnh về sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đem lại giá trị kinh tế cao, đặc biệt là xuất khẩu. Khi Việt Nam tham gia vào mạng lưới FTA thế hệ mới, cơ hội càng trở nên rộng mở. Tuy nhiên, để khai thác thế mạnh này, các làng nghề cần có quy hoạch bài bản, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong thiết kế sản phẩm; đồng thời đổi mới quảng bá mới có thể tận dụng hết lợi thế, tiềm năng.
Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Hà Nội, ông Ozasa Haruhiko: Chúng tôi quan tâm đến thị trường tiêu dùng Việt Nam
Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 8 tháng năm 2024, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ hai về tổng vốn đầu tư trên 84 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh hướng đến mục tiêu 100% thanh toán không dùng tiền mặt
Tỉ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt 99,85%.
'Đi cùng nhau' để tiến nhanh và tiến xa
Nhiều nhà nhập khẩu đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã sản phẩm của hàng Việt. Tuy nhiên, vì chưa thể mở rộng quy mô sản xuất, không ít doanh nghiệp nhỏ đã bỏ lỡ cơ hội xuất khẩu hàng hóa ra thị trường thế giới.
Kiểm toán nhà nước phát huy vai trò, khẳng định dấu ấn trong phát triển kinh tế - xã hội
Với vai trò là cơ quan kiểm tra tài chính, tài sản công, hoạt động độc lập và chỉ tuân theo pháp luật, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát huy hiệu quả vai trò của mình, đồng hành cùng sự phát triển của mỗi địa phương, doanh nghiệp cũng như phục vụ hiệu quả cho hoạt động của Quốc hội trong giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội…
Hoàn thiện hệ thống chuyên môn, nghiệp vụ - vấn đề quan trọng trong tiến trình phát triển của Kiểm toán nhà nước
Tại Hội thảo “Kiểm toán nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển” sáng 03/7, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo của Kiểm toán nhà nước (KTNN) khẳng định, trong tiến trình 30 năm trưởng thành và phát triển của KTNN, công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống quy định chuyên môn, nghiệp vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng kiểm toán, góp phần xây dựng tầm vóc cơ quan KTNN trách nhiệm, uy tín, chuyên nghiệp, hiện đại.
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về cà phê và trà Việt Nam năm 2024
Chuỗi triển lãm quốc tế Cafe show Vietnam 2024 và triển lãm quốc tế trà tại Việt Nam đã khai mạc ngày 9/5, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm quốc tế Sài Gòn (TPHCM).
Xúc tiến thương mại kết nối giao thương các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên
Chiều ngày 25/4, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợi với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024”.
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp ngành thực phẩm
Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) chính thức thông tin về chương trình triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP HCM 2024 (HCMC FOODEX 2024).
Thúc đẩy chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư
Chiều 14/4, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra Hội thảo “Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư”.
Kỳ vọng kết nối tại hội thảo chuyên đề về chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
Từ ngày 14-15/4, tại Quảng Ninh lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Vụ án Xuyên Việt Oil: Bắt giam Phó Cục trưởng Bộ Công Thương Trần Duy Đông
Ông Trần Duy Đông, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, bị bắt tạm giam do nhận hối lộ trong vụ án Xuyên Việt Oil.
BHXH Việt Nam và Phòng Xúc tiến Thương mại Pháp tại Việt Nam ký Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện
Ngày 23/1, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Phòng Xúc tiến Thương mại Pháp tại Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm góp phần phát triển hệ thống y tế, dược phẩm của 2 nước để chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn.
Cao Bằng tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
Năm 2023 là một năm thành công trong xúc tiến thương mại với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Cao Bằng.
TP Hồ Chí Minh: Giảm giá sâu hàng tiêu dùng phục vụ người dân dịp cuối năm
Chương trình Trưng bày sản phẩm - Xúc tiến Thương mại TP Thủ Đức có nhiều mặt hàng khuyến mãi giảm giá từ 30 đến 70%. Dự kiến thu hút hơn 15 nghìn lượt người dân tham quan, mua sắm.
TP HCM: Tìm thị trường cho sản phẩm OCOP
Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố thực hiện các chính sách, giải pháp nhằm triển khai hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Thành phố Hồ Chí Minh đang đề xuất các bộ, ngành tháo gỡ cơ chế chính sách đồng bộ thực hiện Chương trình OCOP theo hướng hỗ trợ, đầu tư, nâng cấp chất lượng sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
TP HCM: Tích cực hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Thực hiện Quyết định số 919/QĐ-TTg ngày 1/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025. UBND TP HCM đã ban hành Quyết định số 1943/QĐ-UBND ngày 8/6/2022 về phê duyệt đề án OCOP giai đoạn 2021 - 2025, nhằm triển khai các giải pháp hỗ trợ, phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gắn với xúc tiến thương mại
Dự án liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại tỉnh Bắc Kạn đã chủ trì thực hiện thành công nhiều dự án, từ đó tạo được liên kết tổ chức sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, tạo cơ sở bước đầu để tiến tới xây dựng nhiều thương hiệu tại địa phương.
Xem thêm