1,7km đường, gần 3 năm chưa xong?

Nguyễn Quốc 10/06/2023 08:06

Mặc dù được triển khai thi công từ tháng 9/2020, thế nhưng việc thi công ì ạch và kéo dài, khiến con đường có chiều dài hơn 1,7km vẫn luôn trong tình trạng nắng bụi, mưa lầy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của các hộ dân sống xung quanh, cũng như người tham gia giao thông.

Việc thi công chậm tiến độ khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Tuyến đường Huyền Trân Công Chúa đoạn từ nút giao đường Đoàn Nhữ Hài đến Quốc lộ 49A dài hơn 1,7km được đầu tư, nâng cấp từ tháng 9/2020. Tuyến đường này nằm trong dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II - tiểu dự án Thừa Thiên Huế. Thế nhưng, sau gần 3 năm triển khai, tuyến đường vẫn đang trong tình trạng dang dở.

Ghi nhận đoạn từ cầu Gò Bối (xã Thủy Bằng) đến Quốc lộ 49A, việc các phương tiện lưu thông qua lại nhiều khiến mặt đường chỉ mới được đổ đất nền bị lún sâu, bụi bay mù mịt, làm cho những người tham gia giao thông khi đi quan tuyến đường này gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Bảy (trú tại thôn Cư Chánh 2, xã Thủy Bằng) cho biết, đoạn đường này có lượng phương tiện lưu thông qua lại hàng ngày lớn, dẫn đến bị xuống cấp trong thời gian dài. Dù được cơ quan chức năng quan tâm bố trí kinh phí nâng cấp, sửa chữa nhưng việc thi công chậm và kéo dài đã gây ra nhiều bất cập, ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh.

Tương tự, ông Lê Văn Thanh (trú tại xã Thủy Bằng) cho biết, ông thường xuyên đi qua tuyến đường mỗi ngày. “Việc thi công kéo dài suốt nhiều năm khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, trời nắng thì bụi bay mù mịt, trời mưa thì đất sình lầy, đi lại trơn trượt rất nguy hiểm. Chúng tôi cũng mong cơ quan chức năng, đơn vị thi công sớm hoàn thiện tuyến đường trước khi mùa mưa đến để người dân đi lại thuận tiện hơn” - ông Thanh nói.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Trương Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết, người dân đã nhiều lần phản ánh về thực trạng tuyến đường thi công chậm làm ảnh hưởng đến cuộc sống, cũng như việc đi lại của người dân trên con đường này gặp khó khăn. “Chính quyền địa phương mong các cấp có thẩm quyền quan tâm, chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện công trình để phục vụ người dân đi lại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương” - ông Tuấn nói.

Ông Võ Văn Việt - Giám đốc Ban quản lý dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II - tiểu dự án Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị thi công tuyến đường này là Công ty CP Xây dựng 68 Hà Tĩnh. Trước đây đơn vị đã có văn bản đề nghị chấm dứt hợp đồng với đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng 68 Hà Tĩnh vì thi công chậm tiến độ. Tuy nhiên, hiện nay công ty đã cam kết thi công nên các đơn vị liên quan thống nhất cho triển khai lại. Phía Ban quản lý dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II đang chỉ đạo đơn vị này đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, dự kiến cuối tháng 8 này sẽ thảm bê tông nhựa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1,7km đường, gần 3 năm chưa xong?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO