23 ngư dân được hỗ trợ khẩn cấp sau nhiều ngày trên biển

Hữu Vinh 03/08/2021 14:49

Chiều qua, ngày 2/8, tại huyện Côn Đảo (Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Ủy ban MTTQ huyện Côn Đảo, Hội Chữ Thập đỏ huyện và một số cơ quan ban ngành đã phối hợp tổ chức hỗ trợ khẩn cấp cho 23 ngư dân gặp hoàn cảnh khó khăn sau nhiều ngày trên biển để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Các ghe, tàu, đò của các ngư dân.

Theo đó, những ngày qua, khi thực hiện Chỉ thị số 16, một số ngư dân huyện Côn Đảo đã bám trụ dưới các ghe, tàu, đò với mục đích vừa trông coi tài sản, vừa không lên bờ để phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Nhưng qua nhiều ngày lênh đênh trên biển, nguồn thức ăn và một số vật dụng thiết yếu dần cạn kiệt, nguy cơ thiếu đói hiện hữu.

Các cơ quan ban ngành đã phối hợp tổ chức hỗ trợ khẩn cấp cho 23 ngư dân gặp hoàn cảnh khó khăn sau nhiều ngày trên biển.

Nắm được thông tin, Đồn Biên phòng Côn Đảo đã thống kê danh sách có 23 người trên các tàu, ghe cần hỗ trợ khẩn cấp, đồng thời thông báo lên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Ngay sau đó, Ủy ban MTTQ huyện Côn Đảo, Hội Chữ Thập đỏ huyện và một số cơ quan ban ngành đã phối hợp tổ chức đi Cảng Tránh trú bão huyện Côn Đảo trao 23 phần quà gồm 10kg gạo, mì gói, trứng gia cầm, dầu ăn, nước mắm, rau xanh, nước rửa tay sát khuẩn, kem đánh răng... cho 23 ngư dân đang ở trên các tàu, đò, ghe đang neo đậu tại đây với tổng giá trị các phần quà là hơn 15 triệu đồng. Việc trao quà đảm bảo tuân thủ nghiêm việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch covid-19.

Hiện nay, huyện Côn Đảo cũng đang tiếp tục rà soát các ngư dân gặp hoàn cảnh khó khăn để có giải pháp hỗ trợ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    23 ngư dân được hỗ trợ khẩn cấp sau nhiều ngày trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO