3 cán bộ o ép doanh nghiệp bị khởi tố

Điền Bắc 25/03/2022 12:48

Liên quan đến vụ ba cán bộ cấp sở tại Nghệ An bị tạm giữ hình sự, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 3 cán bộ này.

Theo đó, vào sáng 25/3, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 cán bộ thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư và 1 người thuộc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An.

Cơ quan công an đọc lệnh khởi tố đối với ông Nguyễn Trọng Bình, Trưởng phòng ĐKKD (Sở KHĐT Nghệ An).

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố đối với các bị can gồm: ông Nguyễn Trọng Binh, Trưởng phòng; ông Phan Đình Hiền, chuyên viên thuộc Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư) và bà Lưu Thị Thanh Tâm, chuyên viên Phòng Phát triển doanh nghiệp (Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An).

Khám xét phòng làm việc.

Theo đó, cả 3 đối tượng này bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ".

Như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và người dân. 3 cán bộ này đã có hành vi o ép doanh nghiệp.

Bị can Lưu Thị Thanh Tâm, chuyên viên Phòng Phát triển doanh nghiệp (Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An) bị khám xét phòng làm việc, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Quá trình xác minh, cơ quan công an triệu tập, tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ" của các cán bộ này.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án này còn có một người thuộc doanh nghiệp cũng được triệu tập. Cho đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã có quyết định khởi tố 3 bị can nói trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, 3 bị can Bình, Hiền, Tâm bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 cán bộ o ép doanh nghiệp bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO