3.000 hộ dân bị cô lập, đề nghị trực thăng tiếp tế

Tấn Thành - Chí Đại 31/10/2020 12:43

Ngày 31/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Sư đoàn phòng không 372 về việc hỗ trợ tiếp tế lương thực và nhu yếu phẩm cho các hộ dân thuộc 2 xã Phước Lộc, Phước Thành, huyện Phước Sơn.

Theo nội dung văn bản, do ảnh hưởng của bão Molave, các địa phương trong tỉnh đã có gió bão lớn, mưa to đến rất to, nước lũ dâng cao làm sạt lở cầu cống, đường giao thông, sạt lở núi làm vùi lấp nhà cửa, công trình công cộng gây thiệt hại lớn đến tài sản của Nhà nước, tính mạng, tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là các huyện miền núi.

Trong đó, sạt lở núi khiến 3.000 hộ dân ở 2 xã Phước Lộc, Phước Thành (huyện Phước Sơn) bị cô lập từ ngày 28/10 đến nay. Nhiều nhà dân tại 2 xã này bị hư hại hoàn toàn; lương thực, gia súc và nhiều tài sản khác bị cuốn trôi.

Đường đến hiện trường sạt lở xã Phước Lộc.

UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng bằng mọi giá phải nhanh chóng tiếp cận để tiếp tế lương thực, thực phẩm, nước uống và nhu yêu phẩm thiết yếu khác nhưng do đoạn đường để di chuyên từ trung tâm huyện đến 2 địa phương này khá xa (trên 50km), bị chia cắt bởi nhiều điểm sông, suối và sạt lở đất rất phức tạp.

Dự lường cho việc khắc phục các tuyến đường, cầu cống cần thời gian dài trong khi thời tiết thường xuyên mưa, lũ, nhất là bão số 10 sắp đến; khả năng lực lượng tại chỗ của tỉnh khó tiếp cận được nếu không có sự hỗ trợ chi viện của các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 5.

Đất đá sạt lở gây chia cắt giao thông khiến người dân bị cô lập

Trước tình hình cấp bách trên, UBND tỉnh Quảng Nam kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm, chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Sư đoàn phòng không 372, lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương khảo sát, xây dựng phương án tiếp tế ngay lương thực, nước uống, y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu khác đảm bảo trong thời gian 30 ngày cho số lượng người tại 2 xã Phước Lộc, Phước Thành đang bị cô lập bằng đường không đảm bảo kịp thời và an toàn nhất.

Trước đó, hiều 28/10 trên địa bàn thôn 3, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn xảy ra sạt lở khiến 11 người dân mất tích. Đến thời điểm hiện tại, 5/11 thi thể nạn nhân được tìm thấy. Cơ quan chức năng vẫn đang lên phương án tiếp cận hiện trường để tìm kiếm 6 người còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3.000 hộ dân bị cô lập, đề nghị trực thăng tiếp tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO