5 mẹo hay giúp gõ phím trên iPhone nhanh hơn

Lê Trang (Theo Daily Mail) 23/05/2023 15:03

Nhấn hai ngón tay xuống cùng một lúc để di chuyển con trỏ; chuyển từ số sang bảng chữ cái bằng cách giữ phím chuyển đổi; nhấp hai lần và nhấp ba lần để chọn từ hoặc đoạn văn... là những cách hữu hiệu để tiết kiệm thời gian đánh máy trên iPhone của bạn.

Có những phím tắt giúp tiết kiệm thời gian đánh máy được ẩn giấu trong giao diện iPhone của bạn, thông qua tính năng cảm ứng đa điểm chạm của màn hình.

Bạn có thể không thường xuyên nghĩ đến việc sử dụng hai ngón tay cùng một lúc để nhập hoặc chọn các mục một cách nhanh chóng trong khi sử dụng bàn phím iPhone. Vì vậy, nhiều người trong chúng ta đã quen với việc tìm kiếm và dùng ngón tay hoặc ngón cái gõ trên bàn phím.

Nhưng có nhiều cách tốt hơn để thực hiện một số thao tác gõ phím phức tạp trên iPhone. Dưới đây là năm thủ thuật sẽ tăng tốc độ đánh máy và giúp việc sử dụng thiết bị dễ dàng hơn.

Nhấn hai ngón tay xuống cùng một lúc để di chuyển con trỏ

Có vẻ như không thể đưa con trỏ đến đúng nơi cần đến, ví dụ để sửa lỗi đánh máy hoặc thêm một từ.

Thông thường, người dùng biết rằng họ có thể nhấn phím cách để di chuyển con trỏ xung quanh màn hình. Nhưng cách thực sự hiệu quả là di chuyển con trỏ bằng cách nhấn đồng thời hai ngón tay lên màn hình.

Lợi ích lớn nhất của việc di chuyển này là bạn có thể thực hiện ở bất kỳ đâu trên màn hình, đảm bảo rằng bạn có thể nhìn thấy được nơi bạn đang cố di chuyển con trỏ.

Chuyển từ số sang bảng chữ cái bằng cách giữ phím chuyển đổi

Hầu hết chúng ta đều biết cách để thay đổi bàn phím thành số và đưa nó trở lại bảng chữ cái theo cách thủ công, thêm một bước bổ sung.

Có một cách khác hữu hiệu hơn là nhấn và giữ nút chuyển bàn phím trong khi bạn nhập số. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhả nút và bàn phím sẽ tự động quay trở lại bảng chữ cái.

Không bao giờ phải tự gõ lại .com, .org hoặc .edu

Đây sẽ là một cứu cánh. Khi bạn đang nhập địa chỉ miền trong trình duyệt Safari của Apple trên iOS, chỉ cần giữ phím dấu chấm và một menu sẽ bật lên, liệt kê các miền cấp cao nhất (TLDs) phổ biến.

Vì vậy, cho dù bạn đang truy cập địa chỉ miền .com, .org, .edu, .net hay .us, bạn sẽ đến đó nhanh hơn và thoải mái hơn với điều này.

Nhấp hai lần và nhấp ba lần để chọn dễ dàng

Nếu bạn đang cố gắng chọn một từ đơn lẻ hoặc một đoạn văn đầy đủ, bạn không cần phải kéo vùng lựa chọn của mình một cách vất vả, bao quanh nó từng chữ cái, từng từ một.

Thay vào đó, nếu bạn chỉ cần chọn một từ, hãy nhấn đúp vào từ đó và iPhone sẽ tự động chọn. Để chọn toàn bộ đoạn văn, hãy nhấn ba lần vào bất kỳ từ nào trong đoạn đó và ngay lập tức toàn bộ phần sẽ được chọn.

Giữ phím cách để chọn văn bản nhanh hơn

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cần chọn một phần cụ thể hơn hoặc khác thường? Chỉ là một cụm từ, một nửa từ sai chính tả, hoặc một cái gì đó tương tự. Có một mẹo hay cho việc này. Đầu tiên, nhấn và giữ phím cách. Sau đó, dùng ngón tay còn lại của bạn, nhấn vào bàn phím.

Như vậy, bây giờ bạn có thể chọn và bỏ chọn văn bản của mình, từng chữ một, chỉ bằng cách trượt ngón tay qua lại trên phím cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 mẹo hay giúp gõ phím trên iPhone nhanh hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO