6 nghề được trả lương hậu hĩnh nhưng ít người dám làm

N.Mai 31/10/2021 09:38

Lần lượt là các nghề: Lấy nọc rắn, làm “mồi” cho muỗi, lặn ống cống, xây dựng cầu, dọn dẹp hiện trường án mạng và cưỡi bò tót.

Với nghề lấy nọc rắn, những loài rắn có nọc càng độc thì dược tính của chúng lại càng cao, vậy nên dẫu cho chỉ sơ sảy dính một nhát cắn là bỏ mạng. Tại Mỹ, mức lương cho nghề này thường rơi vào khoảng 40.000 USD/ 1 năm.

Còn với nghề “làm mồi” cho muỗi, có thể coi là một nghề tình nguyện trong các viện nghiên cứu. Nhưng cũng thật ghê sợ khi tình nguyện viên sẽ bảo vệ đôi bàn tay của mình bằng cách đeo một chiếc găng tay rồi đưa vào trong một chiếc lồng chứa hàng ngàn con muỗi đang đói ngấu.

Với nghề lặn ống cống, được trả tới 100.000 USD/năm nhưng cũng không nhiều người dám làm vì rủi ro quá lớn khi mà người ta cho rằng sẽ giảm tới 10 năm tuổi thọ. Tương tự, công nhân xây dựng cầu ở địa hình cheo leo có thể nhận được 45.000 USD/năm, nhưng tai nạn có thể rớt xuống bất cứ lúc nào.

Còn việc dọn dẹp hiện trường án mạng, có thể được trả 500 USD/giờ nhưng đó là công việc không dành cho người yếu tim. Hay như nghề biểu diễn cưỡi bò tót, chỉ cần một chút sơ suất hoặc không đủ khỏe để trụ trên lưng bò, người cưỡi sẽ bị hất văng khỏi lưng mãnh thú, chấn thương nặng. Người ta cho rằng, 2/3 số tiền nhận được sẽ dành cho điều trị thương tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 nghề được trả lương hậu hĩnh nhưng ít người dám làm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO