80% người tiêu dùng mua sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao

Thanh Giang 09/03/2023 15:51

Thông tin trên được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết tại lễ công bố chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn, ngày 9/3.

Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao 2023.
Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao 2023.

Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, ghi nhận đánh giá từ hệ thống phân phối cho thấy, đa số người bán đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua (80%), có thương hiệu uy tín (60%), sản phẩm đa dạng chủng loại (47%) hay giá bán cạnh tranh (39%).

Đặc biệt, có trên 50% đánh giá doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mới hoặc được cải tiến trong năm qua. Đây là tín hiệu đáng mừng, sự ghi nhận của các điểm bán lẻ là động lực để cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trước tình trạng thực phẩm kém chất lượng, hàng giả tràn lan trên thị trường, NTD đang dần khắt khe hơn trong sự lựa chọn của mình. Thực phẩm sạch, an toàn và được kiểm chứng đạt các tiêu chuẩn chất lượng đang là lựa chọn hàng đầu được nhiều gia đình hướng đến.

Kết quả khảo sát về mức độ người tiêu dùng sẵn sàng chi trả tăng thêm cho các sản phẩm cũng chỉ rõ, người tiêu dùng sẵn sàng chi tăng thêm cho các sản phẩm có các ưu điểm như truy xuất nguồn gốc, có thành phần tốt cho sức khỏe,…

Nhiều sản phẩm Việt được người tiêu dùng tin dùng, được thị trường các nước lựa chọn.
Nhiều sản phẩm Việt được người tiêu dùng tin dùng, được thị trường các nước lựa chọn.

Liên quan đến hàng hóa chất lượng, theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, năm 2023 có 519 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cụ thể, 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liên tiếp, 41 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn, 132 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập đạt hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    80% người tiêu dùng mua sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO