90% các trường dành chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp và xét học bạ

Nguyễn Hoài 08/05/2022 19:15

Gần 100 trường đại học, cao đẳng đã chia sẻ những thông tin hữu ích về tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2022 cho hàng chục nghìn thí sinh khu vực phía Bắc.

Ngày 8/5, tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GDĐT) phối hợp với Báo Tuổi trẻ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 thu hút hàng chục nghìn thí sinh tham dự.

Đến ngày hội không chỉ có học sinh của Hà Nội mà còn nhiều học sinh lớp 12 và phụ huynh ở các địa phương khác. Có một số trường THPT tổ chức cho 100% học sinh lớp 12 đến ngày hội, xem đây như một hoạt động ngoại khóa.

Ngày hội có sự tham gia của gần 100 trường đại học, cao đẳng, với gần 200 gian tư vấn. Tại ngày hội, các trường đã chia sẻ những thông tin hữu ích về tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2022 cho hàng chục nghìn thí sinh.

Theo ghi nhận, những điểm mới, ngành đào tạo mới của các trường năm nay được thí sinh đặc biệt quan tâm. Để giải đáp thắc mắc cho các thí sinh, các trường đã có nhiều chương trình, hoạt động phong phú.

Thí sinh tìm hiểu thông tin về các điểm mới trong phương án tuyển sinh năm 2022 của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Luôn đề cao công tác tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, ông Nguyễn Triều Dương, Phó trưởng Phòng Đào tạo đại học, Trường Đại học Luật Hà Nội cho rằng, ngày hội là hoạt động thường niên có vai trò quan trọng giúp học sinh chọn đúng ngành, đúng trường.

Trong đề án tuyển sinh năm 2022, Trường Đại học Luật Hà Nội có 2.265 chỉ tiêu tuyển sinh, tăng 265 chỉ tiêu so với năm 2021. Trong đó, có 100 chỉ tiêu dành cho hệ đào tạo liên kết đại học Arizona – Hoa Kỳ, 165 chỉ tiêu cho phân hiệu. Với 2.000 là chỉ tiêu của trường chính, nhà trường dành 49% chỉ tiêu dành cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Năm nay là năm đầu tiên, Trường Đại học Luật Hà Nội tuyển sinh ngành đào tạo Luật kinh tế chất lượng cao cho những thí sinh trúng tuyển vào ngành Luật kinh tế, với chỉ tiêu là 50 và được thực hiện xét tuyển từ cao xuống thấp kết quả xét đầu vào và kết quả xét ngoại ngữ.

Gian tư vấn của Trường Đại học Phenikaa cũng thu hút nhiều thí sinh.

Còn Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, nhà trường bố trí cả một khu vực trưng bày sản phẩm STEM, nghiên cứu khoa học cho phép thí sinh tham quan, trải nghiệm.

Ông Vũ Duy Hải, phó phòng tuyển sinh, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: "Thí sinh có nhu cầu có thể đăng ký tại các bàn tư vấn của Bách khoa để được bố trí đi tham quan các phòng thí nghiệm, thư viện và khuôn viên trường để biết về môi trường đào tạo đại học".

Một trong những điều mà thí sinh lo lắng nhất tại mùa tuyển sinh năm nay là hầu hết các trường dành ít chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Các thí sinh được các trường tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp.

Giải đáp các thắc mắc của thí sinh, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, theo thống kê, năm nay 90% các trường đại học vẫn dành chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp và xét học bạ, bên cạnh các phương thức khác. Do đó cơ hội của thí sinh vẫn rất lớn, trừ những trường chuyên thi năng khiếu, còn lại các trường đều có sử dụng phương thức đó.

Bà Thủy cho biết thêm, trong tương lai có thể các cơ sở sẽ có những điều chỉnh thêm các phương thức tuyển sinh phù hợp với yêu cầu của mỗi trường nhưng năm nay thì cơ bản vẫn giữ ổn định.

Khi thí sinh mong muốn đỗ vào những trường top đầu thì cũng đồng nghĩa mức độ cạnh tranh rất cao. Dù các em chọn phương thức nào để xét tuyển đều phải chiến đấu với rất nhiều thí sinh giỏi trên toàn quốc. Vì thế, ngày từ bây giờ, thí sinh phải đặt tâm thế vươn lên, nỗ lực hết mình cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và kết quả học tập để vào được các trường hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    90% các trường dành chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp và xét học bạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO