Ấm lòng chuyến xe 'Hạt gạo nghĩa tình với Nhân dân'

Nhóm PV 17/07/2021 16:42

Thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc giãn cách xã hội đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, kinh tế của Nhân dân, đặc biệt là đối với những người dân lao động, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng diễn biến vô cùng phức tạp. Nhằm kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan, phát triển, nhiều địa phương ở miễn Tây buộc phải thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc giãn cách xã hội đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, kinh tế của Nhân dân, đặc biệt là đối với những người dân lao động, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đêm 16/7, để kịp thời hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ do dịch Covid-19, Công an tỉnh An Giang đã đưa 110 tấn gạo đến tặng cho Nhân dân, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là những hạt gạo nằm trong chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với Nhân dân” do Công an tỉnh An Giang thực hiện.

Nhuững chuyến xe đầy ắp gạo đang trên đường di chuyển về 11 huyện, thị, thành.

Thấu hiểu những thiếu thốn trong giai đoạn này của người dân, nhất là những người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 tại An Giang. Vì thế, để sự hỗ trợ này kịp thời đến tay người dân trong lúc khó khăn nhất, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức và nhanh chóng chuyển 110 tấn gạo đến 11 huyện, thị, thành trong tỉnh để lực lượng Công an các địa phương cấp phát đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Sau một hành trình dài, từng chuyến xe chở đầy ắp gạo đã về đến các địa phương, với tinh thần xung kích, các chiến sỹ Công an đã nhanh chóng vận chuyển số gạo này vào các điểm tập kết, để chuẩn bị chuyển tặng gạo đến tay người dân vào sáng ngày 17/7.

Hình ảnh các Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đang vận chuyển gạo trong đêm.

Nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn và kịp thời hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn ở địa phương trong đợt dịch. Tại các địa phương, lực lượng công an vừa kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền phòng chống dịch, vừa thực hiện việc cấp phát lưu động gạo và các nhu yếu phẩm khác (từ nguồn vận động) đến tận nhà cho bà con Nhân dân.

Các chiến sĩ Công an đang truyền gạo vào trong sau khi tiếp nhận.

Sáng ngày 17/7, Công an các huyện, thị, thành đã tiến hành vận chuyển từng phần gạo “Nghĩa tình” của Công an tỉnh đến với bà con.

Nhận được phần gạo ý nghĩa, một người dân bán vé số ngụ tại khu vực phường Bình Đức, TP Long Xuyên xúc động chia sẻ “Nhà tui có 3 người, mấy ngày nay do dịch bệnh, Nhà nước kêu hạn chế ra đường, không được bán vé số nên gia đình tui gặp khó khăn, không có thu nhập từ việc bán vé số. Bữa nay nhận được 10kg gạo của các chú Công an tui mừng lắm, như vậy gia đình tôi đã có gạo ăn trong cả tuần tới rồi…”

Những hạt gạo "Nghĩa tình" đã được trao đến tận tay bà con.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang cho biết: “Dịch bệnh đang bùng phát ở nhiều tỉnh trong cả nước, nhất là các tỉnh phía Nam. Tại An Giang, dịch bệnh diễn biến cũng hết sức phức tạp, hầu hết ca nhiễm có nguồn lây từ việc người dân đi từ các tỉnh, thành khác về lại An Giang. Trước tình hình đó, Công an tỉnh đã có rất nhiều những biện pháp quyết liệt như: Thiết lập hàng trăm tổ chốt kiểm soát chống dịch trong toàn tỉnh, thành lập “Đại đội truy vết” nhằm tăng cường công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch ở các điểm nóng có dịch trong toàn tỉnh.

Lực lượng chiến sĩ Công an vừa làm nhiệm vụ, vừa cấp phát hàng hoa scho bà con Nhân dân nghèo.

“Đặc biệt, là lập đường dây nóng tiếp nhận tin báo của người dân về tố giác tội phạm và phòng chống dịch, từ đó hàng ngày tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn có giá trị giúp cho lực lượng Công an rất nhiều trong công tác phòng chống, dịch và bảo đảm an ninh trật tự, qua đó góp phần giúp lực lượng chức năng An Giang đến nay vẫn cơ bản kiểm soát được dịch bệnh...”- Giám đốc Công an An Giang cho biết thêm.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh tặng gạo cho bà con (trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tại An Giang)
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh tặng gạo cho bà con (trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tại An Giang).

“Luôn tri ân sự giúp đỡ của người dân, thời gian qua Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, điển hình như chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với bà con Nhân dân” với hy vọng chia sẻ một phần khó khăn cho bà con trong đợt giãn cách này. Tôi tin rằng, với sự đồng lòng giúp sức của người dân thì An Giang sẽ mau chóng dập được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”. – Đại tá Đinh Văn Nơi nói.

Với ý nghĩa “Một nắm khi đói bằng một gói khi no”, trước đó, trong thời gian An Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, Công an tỉnh cũng đã trao tặng 60 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Giờ đây, những người lao động gặp khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh lại có niềm vui khi nhận thêm 110 tấn gạo, đây là món quà nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng rất lớn của Công an tỉnh giành cho bà con Nhân dân trong thời gian giãn cách xã hội theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm lòng chuyến xe 'Hạt gạo nghĩa tình với Nhân dân'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO