An Giang: Bàn giao 53 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trung Kiên 19/11/2019 15:37

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, trong 2 ngày 18 và 19/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh An Giang đã bàn giao 53 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo thuộc các địa phương TP Long Xuyên, huyện Phú Tân và Châu Phú của tỉnh.

An Giang: Bàn giao 53 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo huyện Châu Phú.

Theo đó, trong đợt giao nhà này, huyện Phú Tân được 43 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo 3 xã xây dựng nông thôn mới gồm: 17 căn tại xã Phú Thạnh, 14 căn nhà tại xã Bình Thạnh Đông và 12 căn nhà tại xã Phú Hưng; Xã Ô Long Vỹ của huyện Châu Phú được hỗ trợ 6 căn; Trong 4 căn cho TP Long Xuyên được phân bổ cho các phường Bình Khánh, Mỹ Hòa, Mỹ Phước.

Tổng số tiền từ 53 trên 3 tỷ đồng, nhà Đại đoàn kết được xây dựng đảm bảo 3 cứng, diện tích tối thiểu 32 m2 , nền lót gạch, vách xây tường, mái lộp tôn khung kẽm, có nhà vệ sinh. Trong đó, nguồn tài trợ chính là Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết An Giang và Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, phần còn lại địa phương và gia đình đối ứng thêm.

Ngoài ra Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang còn tặng mỗi hộ 1 phần quà trị giá 300.000 đồng.

Ông Nguyễn Tiếc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang cho biết: Thông qua việc bàn giao nhà đã giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất vươn lên trong cuộc sống. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong dịp kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019)…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Bàn giao 53 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO