[ẢNH] Câu chuyện Cát Bà

Thanh Đức (Giới thiệu) 26/09/2017 10:30

Quần đảo Cát Bà có tới 367 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cát Bà là lớn nhất. Quần đảo này thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Người ta kể rằng cái tên Cát Bà thực ra là “các bà” vì trước đây những người phụ nữ ngư dân trên đảo quán xuyến mọi công việc, họ mới chính là những “nữ chúa đảo”. Tới nay, Cát Bà không còn là vùng đảo hoang vắng nữa mà đã trở thành nơi giàu có với những con đường uốn lượn tuyệt đẹp, những khu nghỉ dưỡng sang trọng, những ngôi nhà cao tầng đẹp đẽ. Còn ngoài biển, những con tàu ngày ngày đưa đón khách, đem lại cho người dân trên đảo cuộc sống dư giả.

Du khách chèo thuyền trên vịnh.

Trên Đảo Khỉ.

Cát Bà với những đặc sản biển hấp dẫn.

Đến đảo Cát Bà, cùng với việc tắm biển hoặc chèo thuyền lênh đênh ngoài khơi thì ghé lại khu rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, hoặc tới thăm đảo khỉ cũng là điều rất thú vị. Riêng về bãi tắm, cũng ít có đảo nào nhiều bãi tắm du lịch như ở đây, với bãi tắm Cát Cò (1 và 2), Cát Dứa (bãi tắm đảo Khỉ), Cát Ông, Cát Trai Gái, Đường Danh v.v... Đó là những bãi tắm nhỏ, cát trắng mịn màng, nước trong xanh.

Một vũng biển kín đáo và thơ mộng ở Cát Bà.

Câu mực ở Cát Bà.

Nuôi cá bè.

Ngày 2/12/2014, Cát Bà đã được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, với tổng diện tích rộng hơn 26.000 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Câu chuyện Cát Bà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO