[ẢNH] Độc đáo chợ cá Tam Tiến

Tấn Thành Ảnh: Dũng Võ 29/07/2017 09:51

Chợ cá Tam Tiến là nơi hàng ngày có cả nghìn con người gắn bó cuộc sống mưu sinh mình vào đó. Đêm đêm họ cầu nguyện cho những chuyến biển ra khơi của chồng, của người thân an bình và trông mong họ trở về bình yên với tàu thuyền cập bến cá, tôm đầy khoang.

Tàu thuyền chuẩn bị cập bến sau một đêm đánh bắt hải sản.

Trong dọc dài của vùng biển miền Trung khó có thể bỏ sót một địa điểm khiến cho những ai từng đến đây đều không đành lòng bước chân đi, bởi vì sự hấp dẫn của cảnh náo nhiệt và nhất là các loại hải sản tươi rói nơi đây. Đó là Chợ cá Tam Tiến thuộc huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam.

Chẳng rõ chợ cá có từ khi nào, nhưng nhiều người cho biết, gia đình họ nhiều người cả đời đã gắn với chợ cá này.

Cứ thế, hằng ngày khoảng 3h sáng những ngư dân sau một đêm đánh bắt thuỷ hải sản trên biển cho những ghe, thuyền của mình cập bến mang theo đầy ắp cá, tôm. Còn người dân buôn bán nơi đây đã chuẩn bị sẵn quang gánh, í ới gọi nhau tìm đến với tàu thuyền.

Khi quang gánh đã đầy hải sản họ lại sải những bước chân bì bõm trong nước và vượt qua những bãi cát còn ướt đẫm sương đêm, gánh cá vào bờ, vào chợ để bán.

Thế là những loại cá như: cá phèn, cá đối, cá kình, cá cơm, cá ngừ, cá hố, cá nục,... còn tươi rói được bày ra la liệt, vô cùng hấp dẫn ngay trên cái chợ sát biển khiến những ai trông thấy khó mà bỏ qua. Không chỉ cá tươi mà những hải sản khác như ốc, cua, ghẹ, những sam, những tôm, mực và rất nhiều loại sản vật biển khác khiến cho những ai bắt gặp thì chân bước không đành.

Chợ càng náo nhiệt với những bước chân thoăn thoắt, tiếng mời chào, tiếng gọi nhau, rao hàng, tiếng trò chuyện, trao đổi giá cả,…càng làm cho không khí nơi đây trở nên náo nhiệt.

Chợ cá ở đây còn có đầy đủ các loại hải sản, sản vật của nhà nông và có những gánh hàng ẩm thực cho đến các vật dụng thiết yếu cho cuộc sống.

Chợ cá Tam Tiến là nơi hàng ngày có cả nghìn con người gắn bó cuộc sống mưu sinh mình vào đó. Đêm đêm họ cầu nguyện cho những chuyến biển ra khơi của chồng, của người thân an bình và trông mong họ trở về bình yên với tàu thuyền cập bến cá, tôm đầy khoang. Có người cả đời gắn với chợ cá, họ chịu nắng mưa để lo cho gia đình có cuộc sống no đủ, có điều kiện cho con em đến trường và họ yêu biển như yêu chính cuộc sống của mình.

Chuẩn bị đầy đủ rọ sọt, quang gánh để chờ thuyền cập bến chuyển hải sản vào bờ.

Cảnh mua bán hải sản diễn ra ngay trên biển.

Cá được tiếp tục chuyển vào bờ, vào chợ để bán.

Cá đã được phân loại chất vào các khay nhưa đem bán.

Một cụ già đang phân loại cá để bán ngay tại chợ.

Những quang gánh đầy ắp cá.

Có đủ các loại cá được đánh bắt trên biển ngang.

Không chỉ cá mà các loại hải sản khác cùng được bày bán nơi đây.

Náo nhiệt chợ cá Tam Tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Độc đáo chợ cá Tam Tiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO