[ẢNH] Hà Nội: Ngày đầu trở lại trường của học sinh khối 12 sau thời gian học online

Quang Vinh 06/12/2021 10:16

Sau một thời gian dài phải nghỉ học do tình hình dịch Covid-19 kéo dài, sáng nay hơn 400 học sinh khối 12 trường Phan Đình Phùng đã quay trở lại trường để bắt đầu buổi học trực tiếp đầu tiên.

Các em học sinh phải kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.

Trong buổi học đầu tiên có 32 học sinh nghỉ vì nhiều lý do khác nhau, trong đó 1 học sinh là F0, 2 học sinh là F1 và 6 học sinh là F2. Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho biết, để chuẩn bị đón học sinh khối lớp 12 tới trường được an toàn, nhà trường đã tổ chức dọn dẹp, phun khử khuẩn vệ sinh lớp học, trường học.

Thực hiện theo chỉ đạo của Sở GDĐT Hà Nội và Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch, nhà trường đã bố trí máy đo thân nhiệt ở cổng trường, nước sát khuẩn tay ở cổng trường, phòng vệ sinh và trong lớp học. Để đảm bảo các em học sinh đến trường được an toàn, nhà trường đã chia khối lớp 12 ra hai cung thời gian học khác nhau, một nửa học thứ 2-4-6, nửa còn lại học vào 3-5-7. Đối với học sinh thuộc diện F0-1-2 hoặc trong vùng phong toả vẫn có thể học online tại nhà thì nhà trường đã bố trí camera để các em tham gia vào lớp học.

Cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng trường Phan Đình Phùng.
Các em học sinh khối 12 trường Phan Đình Phùng ngày đầu tới trường sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Đây là năm học cuối cấp của các em học sinh khối 12 nên việc quay trở lại trường học trực tiếp là điều rất quan trọng với các em để chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp.
Lớp trưởng điểm danh những bạn vắng mặt trong ngày đầu đến trường.
Học sinh trao đổi kiến thức với nhau trong buổi đầu quay trở lại trường.
Cô giáo cùng học sinh ôn lại những kiến thức.
Em Lê Nhật Quang lớp 12D3 chia sẻ, thời gian qua phải học Online ở nhà, em và các bạn đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc học tập vì đường truyền của mạng internet nhiều lúc không ổn định, mặc dù thầy cô và trò đã cố gắng rất nhiều để vượt qua những khó khăn đó, nhưng cũng không thể trọn vẹn được bằng việc học trực tiếp tại lớp.
Nhà trường đã bố trí camera ở từng lớp để phục vụ dạy học Online cho các em được tốt hơn.
Các em học sinh trường Phan Đình Phùng đều đã được tiêm phòng 1 mũi vaccine phòng dịch Covid-19.
Ngày trở lại trường cũng là ngày thứ Hai đầu tuần nên thầy trò cùng làm Lễ chào cờ ngay tại lớp học.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Ngày đầu trở lại trường của học sinh khối 12 sau thời gian học online

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO