[ẢNH] Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại phường Văn Chương, quận Đống Đa

Lan Anh - Phạm Sỹ 06/08/2021 18:43

Chiều ngày 6/8, lực lượng y tế đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ cư dân phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội. Dự kiến, khoảng 2.800 mẫu sẽ được lấy trong hôm nay.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết, khoảng 16h chiều ngày 6/8, lực lượng y tế quận Đống Đa đã có mặt tại khu dân cư số 3 phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch phường Văn Chương quận Đống Đa cho biết, “ổ dịch” tại phường Văn Chương mang tính phức tạp, theo đó, phường đề xuất xin xét nghiệm diện rộng toàn bộ dân cư. Sau khi có kết quả, nếu đủ điều kiện sẽ thực hiện thu hẹp phong tỏa, lập các vùng xanh trên địa bàn phường.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình thông tin thêm, ổ dịch này đã xác định rõ nguồn lây. Khi 1 thành viên trong gia đình dương tính thì các thành viên trong gia đình cũng bị lây, theo đó, ổ dịch diễn biến khá phức tạp. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đánh giá, ổ dịch vẫn nằm trong tầm kiểm soát, cần triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Và việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng là một trong những biện pháp hiệu quả để có thể khoanh vùng, khóa chặt chùm ca bệnh tại ổ dịch này.

Các nhân viên y tế soạn hồ sơ, giấy tờ, chuẩn bị cho đầy đủ thông tin cho quá trình thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại phường Văn Chương.
Người dân được yêu cầu ngồi giãn cách, chờ được gọi tên. Tất cả phải thực hiện đeo đầy đủ khẩu trang, không nói chuyện.
Thời tiết oi bức, dưới bộ đồ bảo hộ, các nhân viên y tế "chịu sức nóng" để hoàn thành tốt nhiệm vụ được đặt ra trong chiều nay.
Các địa điểm lấy mẫu được thiết lập ngay tại khu dân cư.
Từng người dân được lấy mẫu xét nghiệm.
Nhân viên y tế hướng dẫn người dân xếp hàng, chờ đến lượt mình, đảm bảo khoảng cách và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại phường Văn Chương, quận Đống Đa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO