[ẢNH] Người nghèo nhận suất ăn từ thiện ngày giãn cách

Nhóm PV 05/09/2021 08:13

Chiều tối ngày 4/9, báo Đại Đoàn Kết cùng nhóm tình nguyện tiếp tục lên đường gửi tới những hoàn cảnh ngặt nghèo những suất cơm, suất xôi, cháo trong chương trình “10.000 suất cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”.

17h00, cán bộ nhân viên báo Đại Đoàn Kết cùng đội tình nguyện sắp xếp các suất ăn lên xe và sẵn sàng lên đường.

Sau 1 ngày vừa nấu cơm, vừa chuẩn bị và đi phát các suất ăn trưa, dù cường độ làm việc khá cao nhưng dường như không ai cảm thấy mệt, tất cả đều lên đường với sự phấn chấn, niềm vui, sẵn sàng đến từng địa điểm có người khó khăn để trao suất ăn.

Các suất ăn được xếp lên xe, chuẩn bị lên đường. Ảnh: Quang Vinh.
Những gia đình khó khăn ở tổ 15, phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên nhận những suất ăn từ thiện từ báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.
Những thành viên đội tình nguyện cùng gửi tới những người khó khăn suất ăn từ thiện. Ảnh: Quang Vinh.
Ông Đặng Chí Hùng, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 15 phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.

Ông Đặng Chí Hùng, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 15 phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên cho biết, khi nhận được tin báo Đại Đoàn Kết sẽ hỗ trợ 50 suất ăn cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn, ông đã cùng thành viên tổ Covid lên danh sách những hộ có hoàn cảnh khó khăn, đa phần là những lao đông thuê nhà tại đây bị "kẹt lại", hiện không có thu nhập.

Khi được thông báo, ai nấy cũng rất mừng, nhận suất ăn nhỏ nhưng quan trọng hơn là đầy ắp sự yêu thương, chia sẻ trong đại dịch.

Điểm đến tiếp theo của đoàn là khu vực chân cầu Long Biên. Tại đây, có rất nhiều người lao động bị ảnh hưởng do không thể mưu sinh trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách. Ảnh: Quang Vinh.

Khi nhìn thấy đoàn, mọi người từ những góc ghế đá, góc chân cầu ra tận nơi. Họ chìa hai tay nhận từng suất ăn, không tranh nhau, lặng lẽ từ người nhận suất ăn và nói câu cảm ơn đến tất cả mọi người trong đoàn.

Trời đã dần tối, khi nhận được suất ăn, quay trở lại ghế đá, chia nhau từng góc, họ tranh thủ ăn ngay cho nóng. Ảnh: Quang Vinh.

Khi phát xong, đoàn chúng tôi còn nán lại, hình ảnh những người vô gia cư mở ngay suất ăn để "thưởng thức", nhìn họ ăn ngon lành chúng tôi thấy "ấm lòng".

Tất cả nhìn nhau và lại cùng nhìn họ qua lớp rào của bến xe buýt, ít nhất thì buổi tối nay những người vô gia cư ở đây đã có một bữa ăn ngon, đủ no.

Điểm đến tiếp theo của đoàn dừng tại phố Trần Bình Trọng. Từng cụ già, bà bầu hay những người có hoàn cảnh khó khăn xếp hàng nhận từng suất ăn. Ảnh: Quang Vinh.
Và cuối cùng, chúng tôi dành lại 8 suất ăn trở về ga Cát Linh nơi có nhóm người vô gia cư tại đây. Tối nay, đoàn chuẩn bị thêm cháo cho ông Nguyễn Hồng Toàn bị ung thư gan để ông có thể ăn dễ hơn, bớt khó thở hơn. Ảnh: Quang Vinh.

Kết thúc chuyến đi, chúng tôi lên đường trở về nhà. Mỗi người đều cảm thấy vui vì ngày hôm nay chúng tôi đã gửi được hơn 500 suất ăn đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình 10.000 suất ăn sẽ được tiếp tục thực hiện, cùng sẻ chia với người nghèo trong đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người nghèo nhận suất ăn từ thiện ngày giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO