[ẢNH] Những suất ăn từ thiện đến tay người dân trong khu cách ly y tế

Nhóm PV 06/09/2021 06:34

Ngày 5/9, báo Đại Đoàn Kết cùng nhóm tình nguyện tiếp tục thực hiện chương trình “10.000 suất cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”. Đặc biệt, nhiều suất ăn đã được gửi đến những người dân trong khu vực cách ly y tế phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội.

Lực lượng đoàn viên thanh niên của báo Đại Đoàn Kết cùng với nhóm tình nguyện cùng sắp xếp, chuẩn bị từng suất cơm, xôi, cháo kèm theo nước uống. Đến giờ ăn trưa và tối, tất cả cùng nhau lên đường đến từng địa điểm có những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, riêng trong ngày 5/9, báo Đại Đoàn Kết đã dành 150 suất ăn gửi đến người dân trong khu cách ly y tế phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội.

Những suất ăn được gửi tới người dân trong khu vực cách ly y tế phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Quang Vinh.

Khu vực cách ly y tế phường Văn Chương, quận Đống Đa là nơi thực hiện cách ly y tế nhiều ngày nay do dịch diễn biến phức tạp. Trong khu vực, có nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 5/9, báo Đại Đoàn Kết đã có mặt tại đây, gửi tới người dân 150 suất ăn từ thiện. Các suất ăn được trao tại chốt trực, đưa lên xe cung ứng thực phẩm và đến với người dân trong khu cách ly y tế.

Từng suất ăn được đóng gói riêng biệt, riêng các suất cháo sẽ kèm theo bánh mỳ. Ảnh: Quang Vinh.
Các suất ăn được xếp lên xe cung ứng thực phẩm để đưa vào khu vực bên trong. Ảnh: Quang Vinh.
Báo Đại Đoàn Kết và nhóm tình nguyện phát suất ăn cho những hoàn cảnh khó khăn, những người vô gia cư. Ảnh: Quang Vinh.
Mỗi người nhận 1 suất ăn, đứng xếp hàng, giữ khoảng cách. Ảnh: Quang Vinh.
Cụ bà xếp hàng nhận một suất cơm và xin thêm một suất cho người chồng bị chất độc màu da cam hiện đang nằm tại nhà do sức khoẻ yếu. Đoàn viên thanh niên báo Đại Đoàn Kết trân trọng gửi thêm cụ bà 1 suất cơm. Ảnh: Quang Vinh.
Mỗi suất ăn được phát kèm nước, đảm bảo cho người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn một bữa ăn đầy đủ. Ảnh: Quang Vinh.

Hôm nay (ngày 6/9), tại trụ sở Báo Đại Đoàn Kết sẽ diễn ra lễ trao tặng tiền, hiện vật, thực phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ qua Báo đến các tổ, đội tình nguyện để chăm lo cho người nghèo. Báo Đại Đoàn Kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các tổ, đội tình nguyện để kịp thời cung cấp tiền, nhu yếu phẩm để chăm lo kịp thời cho người yếu thế trong xã hội vượt qua đại dịch Covid-19. Chương trình "Cơm cho người nghèo trong đại dịch" sẽ được triển khai cho đến khi đất nước ta khống chế được đại dịch, trở lại trạng thái bình thường mới.

Chương trình "Cơm cho người nghèo trong đại dịch" hiện đã nhận được sự vào cuộc đông đảo của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Con số đóng góp sẽ được công bố trong lễ trao tặng tiền, hiện vật, nhu yếu phẩm cho các tổ, đội tình nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Những suất ăn từ thiện đến tay người dân trong khu cách ly y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO