[ẢNH] Quảng Ninh: Tàu thuyền, ô tô đỗ chật vỉa hè, người đi bộ 'xuống đường'

Ngọc Anh 07/10/2021 14:02

Trong những năm qua, thành phố Hạ Long được đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho công tác chỉnh trang đô thị. Tuy nhiên, đô thị có khang trang nhưng tình trạng vi phạm trật tự đô thị lại diễn ra phổ biến ở nhiều phường.

Xe ô tô đỗ sai quy định, quán xá lấn chiếm vỉa hè xả rác xuống biển, vỉa hè bị chiếm dụng làm điểm đỗ xe hay sửa chữa xuồng, bãi gửi xe không phép dưới gầm cầu... là những vi phạm trật tự đô thị diễn ra hàng ngày tại thành phố Hạ Long - đô thị trung tâm của tỉnh Quảng Ninh khiến người dân rất bức xúc.

Để xảy ra tình trạng này có nguyên nhân do chính quyền một số phường của thành phố Hạ Long còn buông lỏng quản lý, không thường xuyên kiểm tra, xử lý đối với những vi phạm trên địa bàn.

Vỉa hè, lòng đường nơi có biển cấm đỗ xe nhưng trở thành nơi tập kết tàu, xuồng cho một xưởng sửa chữa, gây cản trở giao thông. Việc này tồn tại từ lâu nhưng chính quyền không xử lý dứt điểm.
Tuyến vỉa hè ven biển khu vực dưới chân cầu Bãi Cháy (phía Hòn Gai) trở thành nơi bày bán hàng quán trái phép. Người đi bộ không còn chỗ để đi. Phía trên thì bị chắn bởi hàng quán, dưới lòng đường thì xe ô tô đỗ.
Sau mỗi buổi bán hàng, rác thải được gom vứt hết xuống biển gây ô nhiễm môi trường.
Tàu tải trọng lớn thường xuyên cập trái phép tại khu vực gầm cầu Bãi Cháy để bốc xếp hàng hóa nhưng không có lực lượng chức năng nào nhắc nhở, xử lý.
Khu vực đường vòng rất nguy hiểm nhưng không có biển cấm đỗ nên đã trở thành điểm đỗ xe cho các quán nhậu trong khu vực gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Ô tô đỗ kín đường từ sáng đến tối ở khu vực này.
Vỉa hè mới được đầu tư chỉnh trang ở khu vực đường Ba Đèo trở thành nơi đỗ ô tô của các quán cafe. Có những ngày đông khách, phương tiện ô tô còn đỗ xuống lòng đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua đây vì đoạn đường hẹp, dốc, quanh co.
Bãi xe trái phép dưới chân cầu Bãi Cháy tồn tại từ lâu nhưng dường như chính quyền “làm ngơ” cho tồn tại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Ninh: Tàu thuyền, ô tô đỗ chật vỉa hè, người đi bộ 'xuống đường'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO