Anh trả tự do 12 nghi phạm liên quan tới vụ khủng bố London

Duy Long 02/04/2017 19:05

Tất cả những nghi phạm bị bắt giữ do có liên quan tới vụ tấn công khủng bố xảy ra hồi tháng trước trên cầu Westminster và tòa nhà Quốc hội Anh ở London đã được trả tự do và không bị tra xét gì thêm, lực lượng cảnh sát London hôm 2/4 cho hay.

Vòng hoa gắn trên cầu Wesminster để tưởng niệm các nạn nhân
trong vụ khủng bố London hôm 22/3. (Nguồn: BBC).

Một người đàn ông 30 tuổi trước đó đã bị bắt giữ tại Birmingham vì bị “nghi đang chuẩn bị cho một vụ tấn công khủng bố”, đã được trả tự do hôm cuối tuần qua, cảnh sát Anh nói trong một tuyên bố. Thêm vào đó, 11 nghi phạm bị bắt giữ trước đó do bị tình nghi có liên quan tới vụ tấn công khủng bố này cũng đã được trả tự do.

Kẻ tấn công khủng bố, Khalid Masood, 52 tuổi, đã bị cảnh sát tiêu diệt ngay tại hiện trường sau khi cho xe hơi tông vào người đi bộ trên cầu Westminster và một góc của tòa nhà Quốc hội Anh hôm 22/3.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền Anh cho hay có 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác đã bị thương sau khi Masood tông xe vào khách bộ hành và đâm trọng thương một sỹ quan cảnh sát đang đứng gác bên ngoài tòa nhà Quốc hội - sỹ quan này sau đó qua đời do vết thương quá nặng. Tất cả diễn biến vụ việc chỉ xảy ra trong vỏn vẹn 82 giây đồng hồ.

Sỹ quan cảnh sát bị thiệt mạng là Keith Palmer, 48 tuổi, người đã có kinh nghiệm 15 năm trong lực lượng cảnh sát. Các nạn nhân khác bao gồm một du khách Mỹ tên Kurt Cochran, 54 tuổi, một người quản lý trường đại học ở London Aysha Frade, 44 tuổi, và Leslie Rhodes, 75 tuổi, đến từ phía Nam thủ đô London.

Tính đến thời điểm này, cảnh sát thành phố London cho hay họ vẫn tin rằng kẻ tấn công Masood chỉ hành động đơn độc hoặc lấy cảm hứng từ các chương trình tuyên truyền về chủ nghĩa cực đoan chứ không trực tiếp nhận chỉ thị từ các tổ chức khủng bố quốc tế như phiến quân IS hay mạng lưới al-Qaeda.

Cảnh sát Anh trước đó đã cố gắng truy tìm mọi manh mối để xem liệu hung thủ Khalid Masood có hành động một mình hay không và có phải tên này đã sử dụng các tin nhắn mã hóa thông qua ứng dụng WhatsApp ngay trước khi thực hiện vụ tấn công. Theo báo cáo, đã có 1 tin nhắn được gửi đi từ điện thoại của tên Masood chỉ 2 phút trước khi xảy ra vụ khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh trả tự do 12 nghi phạm liên quan tới vụ khủng bố London

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO