[ẢNH] Tuyển Trung Quốc chạy đà thất vọng trước màn thư hùng với Việt Nam

Tố Đông 01/10/2021 14:37

Thầy trò HLV Ti Lie đã không có màn chạy đà tốt để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào 0h ngày 8/10 tới đây.

Đội tuyển Trung Quốc (áo đỏ) gây thất vọng khi hòa 1-1 với Syria trong trận giao hữu mới đây.
Đội tuyển Trung Quốc (áo đỏ) gây thất vọng khi hòa 1-1 với Syria trong trận giao hữu mới đây. Ảnh: CFA.

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo, đội tuyển Trung Quốc đã sắp xếp một trận giao hữu với Syria trên sân vận động Sharjah vào tối ngày 30/9 vừa qua. Đây cũng là dịp để thầy trò HLV Li Tie làm quen sân khi Sharjah cũng chính là nơi diễn ra trận đấu với tuyển Việt Nam.

Nhằm đảo bảo bí mật và không để lộ chiến thuật, trận giao hữu của tuyển Trung Quốc diễn ra khép kín, không cho phép truyền thông tác nghiệp. Thậm chí HLV Li Tie còn cho các học trò mặc áo mặc áo không có số để thi đấu.

Tuy nhiên trái với những phát biểu hùng hồn trước đó, tuyển Trung Quốc tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng trong hiệp đầu khi bị Syria liên tục ép sân với nhiều tình huống uy hiếp về phía khung thành. Syria thậm chí là đội bóng có bàn mở tỉ số trước nhờ công của Mohammad Marmour ở phút 26. Phải đến thời gian bù giờ của hiệp 1, Trung Quốc mới có bàn gỡ hòa của Zhang Yuning.

Sang hiệp 2, Trung Quốc giành lại được thế trận nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận hòa 1-1 này khiến truyền thông Trung Quốc một lần nữa thất vọng về thầy trò HLV Li Tie. Bởi lẽ Syria hiện tại không có được đội hình mạnh nhất khi các cầu thủ chủ chốt còn đang bận thi đấu ở các giải vô địch quốc gia.

Với kết quả này, đội tuyển Trung Quốc không có được màn chạy đà tốt trước trận đối đầu với tuyển Việt Nam tới đây. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã có mặt tại UAE vào sáng ngày 1/10 sau hành trình bay gần 7 tiếng đồng hồ.

Ngay khi xuống sân bay, Quang Hải và các đồng đội nhanh chóng làm thủ tục nhập cảnh, xét nghiệm Covid-19 và trở về khách sạn ổn định chỗ ở rồi nghỉ ngơi. Tuyển Việt Nam về khách sạn vào khoảng hơn 5h sáng (giờ địa phương). Các cầu thủ ăn nhẹ, trước khi ngủ bù để lấy lại sức.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có 6 ngày để tập luyện cũng như làm quen khí hậu, trước khi bước vào trận đấu với Trung Quốc. Đáng chú ý, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo thay đổi giờ của trận đấu này thành 0h ngày 8/10 tới đây thay vì là 22h ngày 7/10 như trước đó đã đưa ra.

Một thuận lợi với tuyển Việt Nam là trong thời gian này, thời tiết ở Dubai dễ chịu hơn rất nhiều so với hồi tháng 6. Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang Seo có buổi tập đầu tiên vào tối 1/10, sau khi nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 từ phía ban tổ chức nước chủ nhà.

Trước trận gặp Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc chưa giành được điểm nào khi để thua Australia (0-3) và Nhật Bản (0-1), đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Một số hình ảnh đội tuyển Việt Nam có mặt tại UAE (Ảnh: VFF, Facebook cầu thủ):

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Tuyển Trung Quốc chạy đà thất vọng trước màn thư hùng với Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO