APEC- diễn đàn quan trọng, có quy mô lớn nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

M.L. 22/11/2018 18:27

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Trà khẳng định, Việt Nam và các nền kinh tế thành viên tin tưởng rằng APEC vẫn là diễn đàn quan trọng, có quy mô lớn nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

APEC- diễn đàn quan trọng, có quy mô lớn nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Trà.

Chiều 22/11, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời một số câu hỏi liên quan đến Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 26 vừa qua.

Theo đó, trả lời câu hỏi: Lần đầu tiên trong lịch sử APEC không ra được Tuyên bố chung do bất đồng giữa Mỹ và Trung Quốc. Việt Nam và các nước đã và sẽ có hành động gì để giải quyết tình trạng này? Bà Nguyễn Phương Trà cho biết, việc Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 26 vừa qua không ra được Tuyên bố chung là điều đáng tiếc tuy nhiên Hội nghị cũng đã đạt được những kết quả quan trọng, triển khai cam kết của các nhà lãnh đạo cấp cao tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017, trong đó có các vấn đề như kết nối toàn diện, thúc đẩy liên kết kinh tế, kinh tế số hay tăng trưởng kinh tế bền vững và bao trùm.

Việt Nam và các nền kinh tế thành viên tin tưởng rằng APEC vẫn là diễn đàn quan trọng, có quy mô lớn nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Việt Nam sẽ tiếp tục cùng các nước thành viên đóng góp vào tiến trình hợp tác và liên kết kinh tế của APEC để cơ chế này có thể đóng góp cho hoà bình, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như đưa khu vực này trở thành động lực tăng trưởng trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    APEC- diễn đàn quan trọng, có quy mô lớn nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO