Arsenal thắng 11 trận liên tiếp, Chelsea thăng hoa nhờ người hùng không ngờ

Theo Dantri 26/10/2018 11:00

Ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng Europa League, Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Sporting Lisbon. Trong khi đó, Chelsea đã vượt qua BATE Borisov với tỷ số 3-1 nhờ cú hat-trick của Ruben Loftus-Cheek.

Arsenal thắng 11 trận liên tiếp, Chelsea thăng hoa nhờ người hùng không ngờ

Welbeck ghi bàn duy nhất giúp Arsenal giành chiến thắng.

Arsenal tràn đầy tự tin hành quân tới đất Bồ Đào Nha để chạm trán Sporting Lisbon khi đang có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp. Cuối cùng, “Pháo thủ” đã có được chiến thắng thứ 11 khi vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 1-0.

Thực tế, Arsenal cũng chẳng thi đấu quá hay nhưng điều quan trọng, họ đã tìm được chiến thắng nhờ khoảng khắc quyết định với pha lập công của Danny Welbeck. Với kết quả này, đội bóng thành London đẫn dầu tuyệt đối ở bảng E với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

Bước vào trận đấu này, Arsenal tung ra sân lực lượng khá mạnh. Họ thi đấu với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Mkhitaryan, Aubameyang và Welbeck. Ba tiền vệ của Arsenal là Ramsey, Xhaka và El Neny.

Với quyết tâm giành 3 điểm, Arsenal thi đấu chủ động dồn ép đối thủ. Dù vậy, Sporting Lisbon không hề dễ bắt nạt. Họ kiên cường tổ chức phòng ngự và chờ đợi thời điểm thích hợp để tung ra những pha phản công. Nhìn chung, 45 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua với thế trận giằng co và không chứng kiến nhiều cơ hội nguy hiểm.

Dù vậy, Arsenal đã tạo nên khác biệt trong hiệp 2 nhờ sai lầm của đối thủ. Phút 67, tận dụng sai lầm đỡ bóng cẩu thả của hậu vệ Coates, Danny Welbeck đã cướp bóng, băng xuống dứt điểm chéo góc, mở tỷ số trận đấu.

Trong những phút tiếp theo, Sporting Lison dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không tạo ra nhiều sóng gió lên khung thành của Arsenal. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về “Pháo thủ”.

Ở trận đấu khác, Chelsea đã dễ dàng vượt qua đội bóng Belarus, BATE Borisov với tỷ số 3-1. Đáng chú ý, ở trận đấu này, cầu thủ dự bị Ruben Loftus-Cheek đã tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp cả 3 bàn thắng. Cũng như Arsenal, Chelsea đã toàn thắng cả 3 lượt đấu ở vòng bảng.

Ở trận đấu này, The blues không có sự phục vụ của Eden Hazard. Do đó, HLV Sarri bố trí Giroud đá cắm. Hỗ trợ cho cầu thủ này là ba cầu thủ Fabregas - Kovacic - Loftus-Cheek.

Arsenal thắng 11 trận liên tiếp, Chelsea thăng hoa nhờ người hùng không ngờ - 1

Loftus-Cheek lập hat-trick cho Chelsea trong lần hiếm hoi đá chính.

Mặc dù có sự xáo trộn nhưng Chelsea đã khởi đầu trận đấu theo cách không thể tốt hơn. Phút thứ 2, Ruben Loftus-Cheek đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau đường chuyền của Zappacosta.

Khi BATE Borisov chưa kịp ổn định trận đấu thì họ đã lĩnh bàn thua thứ 2 ở phút thứ 9. Ruben Loftus-Cheek tiếp tục tỏa sáng khi hoàn tất cú đúp chóng vánh. Cầu thủ này có pha đệm bóng khá dễ dàng sau đường chuyền dọn cỗ của Willian.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Chelsea tiếp tục tạo ra nhiều sóng gió lên khung thành của BATE Borisov nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Dù vậy, những khán giả chủ nhà cũng chỉ cần chờ thêm tới phút 53 để có bàn thắng thứ 3. Trong lần hiếm hoi đá chính, Ruben Loftus-Cheek đã để lại dấu ấn lớn khi hoàn tất cú hat-trick sau pha đặt lòng từ ngoài vòng cấm.

Những nỗ lực của BATE Borisov trong thời gian còn lại trận đấu chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng danh dự do công của Aleksey Rios. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, AC Milan đã thúc thủ ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2 trước Real Betis, Sevilla đã vùi dập đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, Akhisarspor với tỷ số 6-0, Lazio hạ gục Marseille trên sân khách với tỷ số 3-1, Leverkusen thúc thủ trước Zurich với tỷ số 2-3, còn Leipzig đánh bại Celtic với tỷ số 2-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal thắng 11 trận liên tiếp, Chelsea thăng hoa nhờ người hùng không ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO