Arsenal thắng ngược Bournemouth ở phút bù giờ

PV (Tổng hợp) 05/03/2023 08:45

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Reiss Nelson giúp đội chủ sân Emirates lội ngược dòng trước Bournemouth ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Theo Zing, Arsenal một lần nữa chứng tỏ họ xứng đáng là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Bournemouth đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng nhưng gây ra nhiều khó khăn cho "Pháo thủ" và có thời điểm họ dẫn trước đội chủ sân Emirates tới 2 bàn.

Pha lập công từ Philip Billing ở giây thứ 9 của trận đấu đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách bàn thắng nhanh thứ hai. Ngay đầu hiệp hai, trung vệ Marcos Senesi tiếp tục trừng phạt sự thiếu tập trung của hàng thủ Arsenal để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Tuy nhiên, Arsenal của mùa giải năm nay mang một bộ mặt khác nhiều so với quá khứ. Họ tấn công vũ bão và không thể hiện sự nao núng ngay cả khi bị dẫn trước hai bàn. HLV Mikel Arteta liên tục đưa ra những điều chỉnh từ băng ghế huấn luyện và đã tạo ra sự khác biệt.

Sau khi Thomas Partey đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal ở phút 62, đến lượt hậu vệ vào sân thay người Ben White gỡ hòa cho "Pháo thủ". Tuyển thủ người Anh có tình huống đệm bóng một chạm chuẩn xác sau đường tạt bóng của Reiss Nelson, cũng là một cầu thủ được thay vào sân ở hiệp hai.

Sự xuất hiện từ băng ghế dự bị của Nelson ở cánh trái đã tạo ra thay đổi lớn cho thế trận của Arsenal. Và chính tiền đạo người Anh có cú dứt điểm đẹp mắt ở phút bù giờ 90+7, giúp Arsenal hoàn tất màn lội ngược dòng đầy cảm xúc.

Nelson (giữa) ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội. Ảnh: AP

Đội bóng của HLV Arteta áp đảo hoàn toàn về thế trận và xứng đáng có chiến thắng quan trọng. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của họ trận này lên tới 2,64, trong khi Bournemouth có 1,43. "Pháo thủ" tung ra tới 30 cú dứt điểm (9 đi trúng đích), còn đội khách chỉ có 4 pha dứt điểm. Ba điểm có được trước Bournemouth giúp đội dẫn đầu Arsenal tiếp tục nới khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal thắng ngược Bournemouth ở phút bù giờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO