Australia bắt giữ nghi phạm trong vụ giấu kim trong dâu tây

Duy Long 12/11/2018 08:00

Một nữ nghi phạm đã bị bắt giữ sau một cuộc điều tra phức tạp nhằm làm rõ ai là kẻ đứng đằng sau cuộc “khủng hoảng dâu tây” ở Australia, trong đó những cây kim khâu được nhét vào bên trong những trái dâu - cảnh sát nước này hôm 11/11 cho hay.

Australia bắt giữ nghi phạm trong vụ giấu kim trong dâu tây

Kim khâu bị phát hiện trong trái dâu tây ở bang Queensland. (Nguồn: AP).

Chính quyền bang Queensland đã treo giải thưởng lớn cho ai cung cấp thông tin thủ phạm đứng sau vụ việc này, trong khi chính quyền liên bang đã nâng mức án tù đối với các loại tội phạm kiểu này, sau khi phát hiện những cây kim khâu nằm bên trong dâu tây được bán ở nhiều siêu thị vào hồi tháng 9 vừa qua.

Lần đầu tiên mà vụ việc được phát hiện là khi một người đàn ông được chuyển tới bệnh viện với những cơn đau bụng ghê gớm sau khi ăn dâu tây. Từ đó, hơn 100 vụ phát hiện kim khâu trong dâu tây đã được phát hiện trên khắp đất nước Australia, trong tháng 9. Có ít nhất 1 vụ việc tương tự được phát hiện ở nước láng giềng New Zealand.

Lực lượng cảnh sát nước này cho hay, 1 phụ nữ 50 tuổi đã bị bắt giữ trong chiều hôm Chủ nhật vừa qua, sau “quá trình điều tra mở rộng hết sức phức tạp”.

“Sở Cảnh sát bang Queensland đã phối hợp với lực lượng điều tra liên bang, các lực lượng hành pháp và cả cơ quan tình báo” - Cảnh sát bang Queensland nói trong một tuyên bố, thêm rằng nữ nghi phạm nọ đã bị cáo buộc ngay trong ngày và sẽ xuất hiện tại tòa án ở Brisbane trong ngày hôm nay.

Phía cảnh sát không công bố thêm chi tiết, như các cáo buộc mà nữ nghi phạm này phải chịu, hay lý do, động cơ đằng sau việc người phụ nữ bị bắt giữ. Được biết, vụ việc trên đã gây ra một cuộc khủng hoảng dâu tây trong các siêu thị khắp Australia, nhiều nông dân trồng dâu phải hủy cả tấn dâu tây do không bán được hoặc xuống giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Australia bắt giữ nghi phạm trong vụ giấu kim trong dâu tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO