Bà hỏa thiêu rụi chợ trong đêm

Hạnh Nguyên Ảnh: Người dân cung cấp 01/09/2015 10:29

Trong đêm, ngọn lửa bốc cháy trong đình chợ, nơi có nhiều quầy hàng dễ cháy nên đã thiêu rụi hàng chục gian hàng của thương nhân ở Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Bà hỏa thiêu rụi chợ trong đêm

Hiện trường vụ cháy

Người dân cho biết, vụ hỏa hoạn xẩy ra vào lúc khoảng 20h30 ngày 31/8 tại chợ Bộng (xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang). Lúc đầu nhiều người thấy khói phát ra nghi ngút từ trong đình chợ, sau đó bén lan sang thiêu trụi hàng chục gian hàng khác của tiểu thương.

Chỉ sau 30 phút, đình chợ đã bị ngọn lửa bao trùm do ở đây chủ yếu dễ cháy như hàng quần áo, tạo hóa, sách vở…nên lửa bắt rất nhanh.

Bà hỏa thiêu rụi chợ trong đêm - 1

Chỉ trong 30 phút, ngọn lửa đã bao trùm cả đình chợ

Thấy lửa, người dân lập tức tri hô, tích cực tham gia dập lửa và trình báo chính quyền, vài chục phút sau, 3 xe cảnh sát được điều tới hiện trường phun vòi rồng.

Ông Phạm Quốc Thanh, Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho biết: Có khoảng gần 500 người bao gồm cảnh sát, quân đội, người dân bản địa tham gia chữa cháy. Phải đến gần 2 tiếng sau, đám cháy mới cơ bản được khống chế.

Bà hỏa thiêu rụi chợ trong đêm - 2

Đình chợ là nơi có nhiều gian hàng dễ cháy

Được biết, chợ Bộng được xây cách đây hàng chục năm, là chợ có quy mô buôn bán lớn nhất nhì huyện Vũ Quang, diện tích hơn 3.000 m2. Phía trong đình chợ, nơi xảy ra hỏa hoạn khuôn viên rộng vài trăm m2, có khoảng 40 hộ tiểu thương kinh doanh các mặt hàng vải, dày dép, đồ dùng học tập.

Thiệt hại do vụ cháy gây ra ước tính hàng chục tỷ đồng. Đây là hồi chuông cảnh báo về hoạt động phòng cháy, chữa cháy tại các chợ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà hỏa thiêu rụi chợ trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO