‘Bà Hỏa’ thiêu rụi nhà của đôi vợ chồng nghèo ngày cận Tết

Lê Minh 12/01/2019 17:30

Ngọn lửa quá lớn đã thiêu rụi ngôi nhà cùng toàn bộ tài sản của đôi vợ chồng nghèo ở xã Linh Thượng (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) khi Tết Nguyên Đán chỉ còn ít ngày nữa.

‘Bà Hỏa’ thiêu rụi nhà của đôi vợ chồng nghèo ngày cận Tết

Ngôi nhà của vợ chồng anh Hồ Văn Ngữ cùng toàn bộ tài sản bị thiêu rụi trong đêm. Ảnh: Hồ Văn Truyền.

Chiều 12/1, trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Thiên Bình-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, địa phương đang huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho gia đình anh Hồ Văn Ngữ, không may bị cháy nhà.

Theo ông Bình, trước đó, vào lúc 20h ngày 11/1, khi vợ và con anh Ngữ (28 tuổi, trú thôn Bến Mộc 2, xã Linh Thượng, huyện Gio Linh) đang xem tivi thì xảy ra sự cố chập điện làm chiếc tivi bị nổ và phát lửa.

Vì nhà anh Ngữ làm bằng tranh tre nên dễ bắt lửa. Nghe tiếng tri hô, bà con làng xóm nhanh chóng chạy đến hỗ trợ chữa cháy nhưng bất thành, chỉ sau một thời gian ngắn, ngôi nhà bị cháy hoàn toàn.

“Vợ chồng anh Ngữ thuộc diện hộ nghèo, có một con gái 4 tuổi. Năm 2017, thôn Bến Mộc 2 bán thanh lý lán trại phục vụ một lễ hội của người đồng bào Vân Kiều nên vợ chồng Ngữ đã mua lại, tu sửa để ở. Tôi vừa trên nhà Ngữ về, vụ cháy hôm qua làm tất cả tài sản trong nhà bị cháy sạch, không còn một thứ gì. May mắn là không có thiệt hại về người. Tài sản lớn nhất của gia đình Ngữ được 6 triệu đồng là tiền thu hoạch vụ sắn vừa rồi, bỏ trong rương chưa kịp dùng cũng bị cháy, giờ hai vợ chồng chỉ còn bộ áo quần mặc trên người thôi”, ông Bình nói.

Sáng cùng ngày, Lãnh đạo UBND huyện cùng Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh, Huyện đoàn huyện Gio Linh, UBND xã Linh Thượng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Ngữ cố gắng vượt qua khó khăn.

Chủ tịch MTTQ huyện Gio Linh Nguyễn Thiên Bình cho biết thêm, Chính quyền và Mặt trận, các đoàn thể đang kêu gọi nguồn lực để giúp đỡ gia đình anh Ngữ vượt qua hoạn nạn. Trước mắt, phía Mặt trận hỗ trợ 35 triều đồng, Huyện hỗ trợ 15 triệu đồng để gia đình dựng lại căn nhà, ổn định cuộc sống.

“Qua tuần sau sẽ chuyển tiền về cho anh Ngữ để có thể làm nhà trong hoặc ra Tết, nhưng chắc là từ đây đến Tết không thể làm kịp, tạm thời gia đình phải qua nhà ông nội ở. Chúng tôi cũng huy động các tổ chức, ban ngành, đoàn thể có thêm những hỗ trợ kịp thời cho gia đình đón Tết như áo quần, vật dụng cá nhân và đặc biệt là đảm bảo lương thực cho gia đình Ngữ đến ra tết vì tiền bán sắn bị cháy hết rồi”, ông Bình chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Bà Hỏa’ thiêu rụi nhà của đôi vợ chồng nghèo ngày cận Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO