Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị tạm ngừng toàn bộ các chuyến bay đến Côn Đảo

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 04/06/2021 10:28

Chiều qua 3/6, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng liên quan, các hãng hàng không đề nghị tạm ngừng hoạt động các chuyến bay đến Côn Đảo để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn số 6177/UBND-VP gửi Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam; công văn số 6178/UBND-VP gửi Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) và hãng hàng không Bamboo Airways đề nghị tạm ngừng thực hiện các chuyến bay đến huyện Côn Đảo.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Côn Đảo là địa phương có nguy cơ trong dịch Covid-19 do có lượng thuyền viên, du khách, chuyên gia đến làm việc và người cách ly tập trung khá đông. Nguy cơ xâm nhập nguồn bệnh rất lớn.

Trong khi đó, Côn Đảo đang gặp nhiều khó khăn, thách thức do cách xa đất liền, điều kiện năng lực y tế và khả năng tiếp tế, hỗ trợ y tế từ đất liền không kịp thời và gặp nhiều khó khăn hạn chế.

Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo.
Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo.

Với khoảng gần 10.000 dân trên đảo, nếu phải tiếp đón lượng lớn du khách từ các đường bay thẳng như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa... sẽ gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch, nhất là tình hình đang bùng phát dịch Covid-19 nhiều nơi trên cả nước.

Để chủ động triển khai hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào huyện Côn Đảo, và bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đề nghị tạm ngừng thực hiện các chuyến bay đến huyện Côn Đảo.

Trong Công văn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cảm ơn các hãng hàng không đã quan tâm đầu tư khai thác các chặng bay đến Côn Đảo, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội của huyện. Tỉnh sẽ căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch Covid-19 và đề xuất mở lại các chuyến bay đến Côn Đảo vào thời điểm phù hợp sớm nhất có thể.

Cùng ngày, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành lập thêm một cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 mới. Theo đó, quyết định trưng dụng khuôn viên, phòng học, cơ sở vật chất của trường Tiểu học Hồ Tràm (ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) để thành lập cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị tạm ngừng toàn bộ các chuyến bay đến Côn Đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO