Bà Thương rất “thương người”

Thanh Bình 21/07/2022 11:17

Nhiều người dân đã tâm sự như vậy, khi kể về những sẻ chia đầy tình người của bà Nguyễn Thị Tuyết Thương (47 tuổi), chủ dãy nhà trọ tại địa chỉ 67/12, Nam Hòa, phường Phước Long A, TP Thủ Đức, TP HCM.

Sáng 21/7, khu phòng trọ của bà Thương ở phường Phước Long A, TP Thủ Đức rộn rã tiếng cười. 32 trẻ em đang sống cùng cha mẹ tại đây, được nhận những phần quà chứa chan lòng nhân ái từ người chủ nhà trọ đáng mến.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Thương (bìa trái) - chủ khu nhà trọ và bà Chủ tịch Hội LHPNVN phường Phước Long A, TP Thủ Đức tặng quà cho 32 trẻ em ở trọ trên địa bàn sáng 21/7 (Ảnh: T.Bình)

Phấn khởi cầm trên tay món quà “khá nặng”, em Nguyễn Thị Huyền Trang, 15 tuổi khoe: “100.000 đồng con sẽ dùng mua sách giáo khoa cho năm học mới, những quyển vở, sữa hộp và bánh kẹo, con dành tặng một phần cho những bạn học đang ở trọ nơi khác”. Cha mẹ Trang đều là lao động tự do, còn em 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong kỳ thi tuyển vào lớp 10 vừa qua, Trang được 24,5 điểm. Dù còn nhiều vất vả nhưng gia đình em luôn nhận được sự quan tâm, động viên cả vật chất lẫn tinh thần của cô chủ nhà trọ tốt bụng.

Một hộ gia đình khó khăn ở tại khu trọ của "Bà Thương" (Ảnh: T.Bình).

32 phần quà tổng trị giá 6,4 triệu đồng quả thật ý nghĩa với những người lao động đang chật vật trong cơn “bão giá”. Đáng khâm phục hơn khi biết đây không phải lần đầu bà Thương thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Hai vợ chồng ông Hồ Văn Dũng, 67 tuổi, quê Quảng Ngãi, có 30 năm ở trọ tại đây giờ đã có cháu nội, xúc động: “Hàng năm, cứ vào dịp hè và Tết Nguyên đán, bà Thương đều tặng quà cho tất cả các phòng trọ, tình cảm như người ruột thịt. Đặc biệt, những gia đình ở lại thành phố đón xuân còn được bà chăm lo chu đáo hơn”.

Bà Dương Minh Huyền, Chủ tịch Hội LHPNVN phường Phước Long A, TP Thủ Đức tự hào kể về người hội viên kiêm tổ trưởng dân phố 4 của mình: “Trong mùa dịch Covid-19 năm ngoái, chị Thương là một trong những người đầu tiên hưởng ứng cuộc vận động “Nhà trọ 0 đồng”. Không chỉ miễn phí tiền thuê phòng trọ, chị còn hàng ngày nấu những suất ăn nóng hổi làm ấm lòng người tạm trú, giúp họ vững tâm vượt qua khó khăn bởi đại dịch”.

Hai em học sinh ở khu trọ được "bà Thương" hỗ trợ tiền đóng học phí (Ảnh: T.Bình).

Làm việc thiện rất có “tâm”, nhưng mỗi khi nhắc đến, bà Thương chỉ khiêm tốn: “Những việc nhỏ này có là gì so với muôn ngàn câu chuyện “lá lành đùm lá rách” ở thành phố mình. Với tôi, bất cứ ai đến đây mưu sinh cũng đều như người thân, vậy nên nhường cơm sẻ áo cũng là việc rất bình thường”.

Có lẽ cũng từ ân tình của bà chủ nhà trọ, nên thời điểm giãn cách xã hội năm 2021, không có người dân nào phải về quê tránh dịch. Họ yên tâm “bám trụ” chống dịch cùng thành phố, nhờ được sống trong tình thương của những người như bà Thương./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Thương rất “thương người”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO